Đường dẫn truy cập

3 vụ nổ bom xe hơi ở Iraq giết chết 25 người


Hiện trường vụ nổ bom xe tại khu vực Shula ở thủ đô Baghdad, ngày 12/10/2014.
Hiện trường vụ nổ bom xe tại khu vực Shula ở thủ đô Baghdad, ngày 12/10/2014.

Bạo động hôm nay tiếp diễn ở Iraq, với ít nhất 25 thành viên của lực lượng an ninh người Kurd thiệt mạng trong 3 vụ nổ bom xe hơi và 1viên cảnh sát trưởng tử nạn vì mìn.

Những vụ nổ bom xe hơi xảy ra tại một khu trụ sở chính phủ gần thành phố Baquba ở mạn đông bắc thủ đô Baghdad trong lúc các cựu chiến binh người Kurd tình nguyện nhập ngũ lại.

Giới hữu trách nói rằng một kẻ nổ bom kích nổ bom trên người tại cổng vào và vài phút sau đó hai người khác lái xe chứa chất nổ xông vài địa điểm này. Còn có ít nhất 60 người khác bị thương trong vụ tấn công.

Ban tiếng Kurd của đài VOA cho biết số tử vong ở Baquba có thể vượt mức 50 người vì có nhiều người mắc kẹt trong hai tòa nhà bị sập.

Vài giờ sau đó, nhóm Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công và cho biết những kẻ nổ bom tự sát là những phần tử thánh chiến không phải là người Iraq.

Tại tỉnh Anbar ở mạn tây Baghdad, Chuẩn tướng Ahmed al-Dulaimi, cảnh sát trưởng của tỉnh này, đã thiệt mạng vì mìn gần thủ phủ Ramadi. Vụ nổ xảy ra tại một khu vực mà lực lượng an ninh Iraq đã tảo thanh vài ngày trước đó.

Giới hữu trách Iraq nói rằng khu vực xảy ra vụ tấn công là một trong vài khu vực của phần đất giữa Baghdad và biên giới Syria không nằm trong vòng kiểm soát của phiến quân Nhà nước Hồi giáo.

Nhóm này đã chiếm những phần đất rộng lớn ở Iraq và Syria. Tướng Dulaimi tử nạn trong lúc cầm đầu những nỗ lực để chiếm lại thành phố Twei từ tay quân nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG