Đường dẫn truy cập

Bà Nancy Pelosi kêu gọi Quốc hội giải quyết vấn đề Zika


Lãnh đạo khối thiểu số tại Hạ viện, bà Nancy Pelosi, trong một buổi họp báo ở Điện Capitol, Washington, ngày 11 tháng 8 năm 2016.
Lãnh đạo khối thiểu số tại Hạ viện, bà Nancy Pelosi, trong một buổi họp báo ở Điện Capitol, Washington, ngày 11 tháng 8 năm 2016.

Lãnh đạo khối thiểu số tại Hạ viện, bà Nancy Pelosi, cùng các đồng viện bên đảng Dân chủ kêu gọi các đảng viên Cộng hòa mở cuộc họp khẩn tại Quốc hội để giải quyết vấn đề Zika cùng các vấn đề cấp bách khác.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 11/8 tại Điện Capitol, bà Pelosi cho biết chính quyền của Tổng thống Obama trong một hay hai ngày tới có thể sẽ dồn thêm ngân khoản cho cuộc chiến chống virus Zika. Tuy nhiên, bà kêu gọi các đảng viên Cộng hòa trở lại thủ đô để hoàn thành luật cho phép chi ngân quỹ cho việc này.

Chính quyền Obama hồi tháng hai kêu gọi 1,9 tỷ đôla cho công tác chống Zika. Hạ viện do phe Cộng hòa dẫn đầu đã bắt đầu bàn thảo về một biện pháp trị giá 1,1 tỷ đôla vốn bị bế tắc do tranh cãi đảng phái.

Theo lịch, Quốc hội sẽ trở lại làm việc sau Lễ Lao động Mỹ, 5/9.

Virus Zika thoạt đầu được phát hiện ở Brazil hồi năm ngoái và đã nhanh chóng lây lan sang Châu Mỹ. Bang Florida của Hoa Kỳ gần đây phát hiện 21 trường hợp nhiễm Zika, khiến chính phủ phải phân bổ gần 600 triệu đôla để đối phó với virus này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG