Đường dẫn truy cập

Ba Lan: Du khách thăm trại tử thần Auschwitz-Birkenau đông kỷ lục


Một nhóm các cựu binh Mỹ tham gia vào việc giải phóng các trại chết chóc của Đức Quốc Xã đi qua cổng trại tử thần Auschwitz-Birkenau, Oswiecim, Ba Lan. (AP Photo/Alik Keplicz)
Một nhóm các cựu binh Mỹ tham gia vào việc giải phóng các trại chết chóc của Đức Quốc Xã đi qua cổng trại tử thần Auschwitz-Birkenau, Oswiecim, Ba Lan. (AP Photo/Alik Keplicz)
Các giới chức Ba Lan tại trại tử thần Auschwitz-Birkenau trong Thế chiến Thứ hai nói trại đã tiếp đón số du khách kỷ lục trong năm 2012.

Trong một tuyên bố trên trang mạng của viện bảo tàng này hôm thứ Sáu, các giới chức nói năm ngoái, có hơn 1,4 triệu du khách thăm nơi kỷ niệm Holocaust, cuộc tàn sát của Đức Quốc Xã tại nam Ba Lan.

Các du khách đến từ nhiều nơi trên thế giới, kể cả Ba Lan, Anh, Hoa Kỳ, Ý, Pháp, Israel, Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech và Nam Triều Tiên.

Giám đốc Piotr Cywinski nói Auschwitz đã trở thành một vi trí tưởng niệm trung tâm cho tất cả châu Âu và cho thấy vẫn còn “những thách thức các xã hội chúng ta còn phải đối mặt.”

Hơn một triệu người, hầu hết là người Do Thái, bị lính Đức Quốc Xã giết chết tại trại Auschwitz, trước khi được binh sĩ Xô Viết giải phóng vào tháng Giêng năm 1945.

Trại đang có nỗ lực to lớn để bảo tồn địa điểm này và những vật dụng cá nhân, như sách vở, bàn chải giày và tóc của các nạn nhân trại này trước khi họ bị thủ tiêu trong các phòng hơi ngạt.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG