Đường dẫn truy cập

Ba Lan bắt giữ thêm một gián điệp Nga


Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski
Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski

Ba Lan bắt giữ thêm một thành viên của mạng lưới gián điệp Nga, nâng tổng số người bị điều tra lên thành 15, Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan loan báo ngày 10/7.

Là một trung tâm cung cấp quân sự của phương Tây cho Ukraine, Ba Lan cho biết họ đã trở thành mục tiêu chính của các điệp viên Nga. Ba Lan cáo buộc Moscow đang tìm cách gây bất ổn.

“Cơ quan An ninh Nội bộ đã bắt giữ một thành viên nữa của mạng lưới gián điệp làm việc cho tình báo Nga,” Bộ trưởng Nội vụ Mariusz Kaminski cho biết trên Twitter.

“Nghi phạm do thám các cơ sở quân sự và cảng biển. Ông ta được người Nga trả tiền một cách có hệ thống.”

Tòa đại sứ Nga tại Warsaw chưa hồi đáp yêu cầu bình luận qua email.

Các công tố viên cho biết trong một tuyên bố rằng cá nhân bị bắt là một người mang quốc tịch Ukraine đã ở Ba Lan từ năm 2019 và ông ta có thể phải đối mặt với án tù 10 năm nếu bị kết tội.

Theo các công tố viên, người này sẽ bị giam trước khi đưa ra xét xử.

Vào tháng 6, Ba Lan đã bắt giữ một vận động viên khúc côn cầu trên băng chuyên nghiệp người Nga với cáo buộc làm gián điệp. Nga cho biết vào thời điểm đó họ đã yêu cầu Ba Lan giải thích về việc bắt giữ công dân Nga.

Vào tháng 3 năm nay, Ba Lan tuyên bố phá vỡ một mạng lưới gián điệp Nga và bắt giữ 9 người mà họ cho là đang chuẩn bị các hành động phá hoại cũng như theo dõi các tuyến đường sắt đến Ukraine.

Tháng sau, Ba Lan cho biết đề ra một khu vực cấm 200 mét xung quanh khu khí đốt tự nhiên hóa lỏng Swinoujsci, với lý do lo ngại về hoạt động gián điệp của Nga.

Các công tố viên ngày 10/7 nói rằng không thể loại trừ sẽ có các vụ bắt giữ tiếp theo trong khuôn khổ cuộc điều tra.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG