Đường dẫn truy cập

Bà Clinton 'quan tâm sâu sắc' cuộc khủng hoảng con tin tại Algeria


Bà Clinton nói chuyện về tình hình ở Algeria trong một cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ở Washington, 18/1/2013.
Bà Clinton nói chuyện về tình hình ở Algeria trong một cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ở Washington, 18/1/2013.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng bà quan tâm sâu sắc về cuộc khủng hoảng con tin đang tiếp diễn tại Algeria, và kêu gọi chính phủ Algeria làm tất cả những gì trong quyền hạn của mình để cứu mạng.

Bà Clinton lên tiếng trong lần xuất hiện chung với tân Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản tại Washington hôm thứ Sáu khi có tin mới là ít nhất 12 người thiệt mạng sau cuộc tấn công của quân đội Algeria trong đó có người Algeria và người nước ngoài.

Bà cũng nói rằng điều hết sức quan trọng đối với Hoa Kỳ là mở rộng và đào sâu những nỗ lực chống khủng bố với Algeria và tất cả các quốc gia trong vùng.

Trước đó thông tấn xã nhà nước Algeria nói rằng gần 100 con tin người nước ngoài bị các phần tử tranh đấu bắt hôm thứ Tư đã được phóng thích, và còn thiếu hơn 30 người.

Tin tức hôm thứ Sáu trích thuật một nguồn tin an ninh không rõ danh tánh nói rằng các phần tử tranh đấu đã bắt giữ tổng cộng 132 con tin người nước ngoài trong cuộc tấn công của họ tại khu khai thác khí đốt ở miền đông Algeria hôm thứ Tư.

Hãng tin vừa kể đưa tin rằng hoạt động cứu hộ của Algeria vẫn tiếp tục, và rằng lực lượng đặc biệt đang thương thảo với các phần tử tranh đấu vẫn còn giữ một nhóm con tin.

VOA Express

XS
SM
MD
LG