Đường dẫn truy cập

Bà Clinton: Không có tiến bộ trong các cuộc đàm phán với Nga về Syria


Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton tại hội nghị thượng đỉnh APEC ở Vladivostok, Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton tại hội nghị thượng đỉnh APEC ở Vladivostok, Nga
Có mặt tại Nga để dự hội nghị thượng đỉnh các nước ven Thái bình dương, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm nay nói rằng các cuộc thảo luận giữa bà với Tổng Thống Vladimir Putin và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã không đạt được bao nhiêu tiến bộ về làm thế nào để đáp ứng trước cuộc nổi dậy của dân Syria chống chế dộ cai trị độc tài của Tổng Thống Bashar al-Assad.

Ngoại trưởng Clinton nói nếu các quan điểm bất đồng tiếp tục, bà sẵn sàng làm việc với các nước “có chung quan điểm” để ủng hộ phe đối lập Syria trong cuộc đấu tranh của họ.

Nga và Trung Quốc đã nhiều lần chặn đứng các cố gắng của các nước Tây phương và Ả Rập, vận động thông qua các nghị quyết tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, đe dọa sẽ áp dụng những biện pháp cấm vận chống Tổng Thống Assad.

Trong khi đó, ông Lakhdar Brahimi, tân đặc sứ của Liên đoàn Ả Rập tại Syria, theo lịch trình sẽ tới Cairo trong ngày hôm nay, trước khi lên đường sang Damascus.

Hôm qua, các dịch vụ cung cấp nước cho cư dân tại trung tâm thương mại Aleppo của Syria bị cắt đứt sau khi một đường ống dẫn nước bị hư hại trong các cuộc giao tranh dữ dội giữa lực lượng chính phủ và phe nổi dậy.

Giới đấu tranh nói đường ống đã bị hư hại khi lực lượng Syria pháo kích vào những vị trí của phe nổi dậy.

Các giới chức Syria cáo buộc phe nổi dậy đã phá hoại đường ống dẫn nước, cắt đứt dịch vụ cung cấp nước cho nhiều cộng đồng.

Cuộc nổi dậy kéo dài 18 tháng nay tại Syria đã làm 20.000 người thiệt mạng và buộc hàng ngàn người khác phải rời bỏ nhà cửa để chạy lánh nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG