Đường dẫn truy cập

Bà Clinton kêu gọi sự ủng hộ từ đảng Cộng hòa


Ứng cử viên Tổng thống bên đảng Dân chủ Hillary Clinton phát biểu trong một buổi mít tinh tại Trường Trung học Lincoln ở Des Moines, Iowa, ngày 10 tháng 8 năm 2016.
Ứng cử viên Tổng thống bên đảng Dân chủ Hillary Clinton phát biểu trong một buổi mít tinh tại Trường Trung học Lincoln ở Des Moines, Iowa, ngày 10 tháng 8 năm 2016.

Ứng cử viên Tổng thống bên đảng Dân chủ Hillary Clinton hôm 10/8 công khai kêu gọi sự hậu thuẫn từ đảng Cộng hòa và các cử tri độc lập, với hy vọng sẽ tận dụng những gì mà ban vận động của bà cho là đề nghị từ ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump kêu gọi bạo lực chống lại bà.

Cựu Ngoại trưởng Clinton tạo một trang web mới, togetherforamerica.com, để tìm kiếm các cử tri mới. Trang web viết rằng bà Clinton ‘hiểu rõ thế giới phức tạp và biến động mà chúng ta đang sống, và bà có đủ khí khái để trở thành tổng thống và Tổng tư lệnh Mỹ. Ông Donald Trump thì không.’

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi ông Trump phát biểu với cử tri tại một buổi tập họp hôm 9/8 rằng bà Clinton sẽ ‘tàn sát Tu chính án Thứ hai’ vốn đảm bảo quyền được cầm súng của dân Mỹ. Ông Trump nói quyền được sở hữu súng đang bị đe dọa trong cuộc bầu cử này vì Tòa án tối cao đang có một ghế trống và cơ hội cho vị Tổng thống kế tiếp của Hoa Kỳ bổ nhiệm các thẩm phán mới, những người có thể ủng hộ việc hạn chế quyền sở hữu súng.

Ban vận động của bà Clinton và những đảng viên Dân chủ phản đối ông Trump nói bình luận của ông là một gợi ý cho bạo lực chống lại bà Clinton, trong khi Trump bác bỏ điều này. Những ủng hộ viên bên Cộng hòa của ông Trump xem phát biểu của ông như một bình luận không hay, có thể là một câu nói đùa dở, nhưng họ khẳng định ông chắc chắn không kêu gọi bạo lực súng chống lại bà Clinton nếu bà đắc cử cuộc đua vào tháng 11 tới đây.

VOA Express

XS
SM
MD
LG