Đường dẫn truy cập

3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng tại miền nam Afghanistan


Bạo động ở Afghanistan
Bạo động ở Afghanistan
Ba binh sĩ Mỹ thuộc Lực lượng Trợ giúp An ninh Quốc tế ISAF thiệt mạng hôm thứ Ba vì bom cài bên đường tại miền nam Afghanistan.

Liên minh cho biết là cuộc tấn công này diễn ra vào lúc các binh sĩ đi trên một đoàn xe trong quận Zhari thuộc tỉnh Kandahar.

Tin tức trước đó cho biết có bốn binh sĩ thiệt mạng trong cuộc tấn công, nhưng một phát ngôn viên của ISAF xác nhận là có 3 người chết và một số binh sĩ bị thương trong vụ nổ.

Sáu thường dân cũng thiệt mạng trong hai cuộc tấn công tại tỉnh Helmand gần đó. Trong vụ đầu tiên, một người đánh bom đi xe gắn máy cho nổ bom tại một ngôi chợ trong quận Garmser, giết chết ít nhất 3 người và làm 9 người khác bị thương. Tại nơi khác trong tỉnh, 3 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi một quả bom cài bên đường phát nổ tại quận Marja.

Trong khi đó các phần tử chủ chiến Taliban cho biết đã trả tự do cho 4 công dân Thổ Nhĩ Kỳ còn lại đã bị giữ làm con tin kể từ khi máy bay trực thăng của những người này bị rớt tại miền đông Afghanistan trong tháng trước. Máy bay này bay từ Khost đến thủ đô Kabul thì thời tiết xấu khiến cho máy bay phải đáp khẩn cấp xuống tỉnh Logar, một căn cứ của Taliban vào ngày 21 tháng 4.

Bốn công nhân Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên được trả tự do vào ngày Chủ Nhật.

Các phần tử chủ chiến vẫn còn cầm giữ hai phi công người Nga và Kyrgyztan cũng như thông dịch viên người Afghanistan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG