Đường dẫn truy cập

Bắc Kinh: Ấn-Trung đạt kết quả khả quan về vấn đề biên giới


Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đọc diễn văn tại Đại hội đồng Liên hiệp quốc ngày 28/9/2018.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đọc diễn văn tại Đại hội đồng Liên hiệp quốc ngày 28/9/2018.

Giới chức cao cấp giữa hai nước Trung Quốc và Ấn Độ đạt được những kết quả tích cực về vấn đề biên giới, truyền thông Trung Quốc dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết hôm 26/11.

Vòng đàm phán thứ 21 giữa các đặc phái viên Trung Quốc và Ấn Độ về vấn đề biên giới được tổ chức vào ngày 24/11 tại Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc do Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Doval đồng chủ trì.

Trong cuộc họp, hai bên đưa ra những đề nghị khả thi hướng về phía trước để xúc tiến các cuộc thảo luận về biên giới, giữ gìn hòa bình-ổn định và tăng tiến hợp tác trong các khu vực biên giới, theo lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Cảnh Sảng.

Theo ông Cảnh, kể từ cuộc họp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại thành phố Vũ Hán vào tháng 4 năm nay, những tiến bộ toàn diện và tích cực đã đạt được trong mối quan hệ Trung-Ấn và bang giao đôi bên đã bước vào một giai đoạn phát triển mới.

“Theo tình hình quốc tế hiện nay, ý nghĩa chiến lược của các quan hệ song phương của chúng ta đã trở thành rõ ràng hơn. Hai phía chúng ta sẽ hành động về những đồng thuận quan trọng hai nhà lãnh đạo đã đạt được để củng cố các thông tin chiến lược, tăng cường tin cậy chính trị hỗ tương và tiến tới sự hợp tác toàn diện,” ông Cảnh nói.

Cùng lúc đó, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ cùng nhau tiến đến tiến trình giải quyết những vấn đề biên giới và gìn giữ hòa bình-ổn định ở khu vực biên giới, ông Cảnh nói thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG