Đường dẫn truy cập

Bốn quan chức an ninh Indonesia bị mưu sát


Cảnh sát Indonesia bên ngoài tòa nhà nơi đặt Ban Giám sát Tổng Tuyển cử hôm 28/5.
Cảnh sát Indonesia bên ngoài tòa nhà nơi đặt Ban Giám sát Tổng Tuyển cử hôm 28/5.

Các nghi can không rõ danh tính liên quan tới các cuộc biểu tình bạo lực chống tổng thống Indonesia có kế hoạch giết hại ít nhất bốn trong số các quan chức an ninh cấp cao nhất của nước này, cảnh sát cho biết hôm 28/5.

Cảnh sát hôm 27/5 thông báo đã bắt giữ sáu người bị nghi âm mưu ám sát bốn quan chức an ninh trong bối cảnh hỗn loạn liên quan tới các cuộc biểu tình phản đối thắng lợi bầu cử của Tổng thống Joko Widodo.

Cảnh sát trưởng quốc gia Tito Karnavian hôm 28/5 công bố danh tính của bốn quan chức được cho là bị nhắm mục tiêu, trong đó có cố vấn an ninh của tổng thống và bộ trưởng phụ trách về an ninh.

Tuy nhiên, theo Reuters, ông Karnavian từ chối tiết lộ thêm chi tiết, hoặc cho biết ai đứng sau âm mưu này.

“Chúng tôi vẫn tìm hiểu xem ai chủ mưu và sẽ sớm truy tố chúng”, ông Karnavian nói trong một cuộc họp báo chung với một trong những mục tiêu, đó là ông Wiranto, Bộ trưởng phụ trách về an ninh.

Tuần trước, tám người thiệt mạng và hơn 900 người bị thương trong hai đêm xảy ra đụng độ giữa các ủng hộ viên của ứng viên tổng thống thất cử Prabowo Subianto và các lực lượng an ninh.

Các quan chức an ninh cho biết họ tin rằng một số nhóm, trong đó có cả một nhóm liên quan tới Nhà nước Hồi giáo, đã gây ra tình trạng bạo lực, sau khi ông Widodo được xác nhận là người giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống tháng trước.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Muhammad Iqbal hôm 27/5 nói rằng sáu nghi can ám sát đã bị bắt, gồm 5 người đàn ông và một phụ nữ. Họ đã mang theo vũ khí trong các cuộc biểu tình tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG