Đường dẫn truy cập

Australia loan báo khoản thuế mới để tài trợ cho nỗ lực tái thiết


Khoản thuế mới nhằm giúp chi trả cho hoạt động phục hồi từ trận lũ lụt tàn phá nặng nề mà Australia phải hứng chịu
Khoản thuế mới nhằm giúp chi trả cho hoạt động phục hồi từ trận lũ lụt tàn phá nặng nề mà Australia phải hứng chịu

Thủ tướng Australia Julia Gillard đã loan báo một khoản thuế mới nhằm giúp chi trả cho hoạt động phục hồi từ trận lụt có sức tàn phá nặng nề, trong một hành động sẽ thử nghiệm sự vững vàng của phe đa số mong manh của bà tại quốc hội.

Bà Gillard ngày hôm nay nói rằng bà không nghi ngờ gì về việc “đại đa số người dân Australia sẵn sàng đóng góp” cho nỗ lực tái thiết, dự kiến sẽ tiêu tốn hơn 5 tỷ đôla của chính phủ.

Mức thuế tăng trong vòng một năm chỉ áp dụng đối với những người có thu nhập trên 50.000 đôla một năm.

Tuy nhiên, biện pháp này đòi hỏi phải có sự chấp thuận của quốc hội, nơi Đảng Lao động của bà Gillard cần có sự ủng hộ của các đảng viên bảo thủ độc lập và một thành viên của Đảng Xanh cánh tả để tồn tại.

Lãnh đạo Đảng Xanh nói rằng họ sẽ là công bằng hơn nếu hủy bỏ một khoản cắt giảm thuế doanh nghiệp theo kế hoạch trươc khi bổ sung một khoản thuế mới đối với người dân thường.

Hai ủng hộ viên độc lập của bà Gillard đang ủng hộ hành động đánh thuế đặc biệt, tuy nhiên những đảng viên bảo thủ khác nói rằng bất cứ khoản thuế mới nào cũng sẽ đem lại thêm gánh nặng quá mức vào lúc nền kinh tế đang chật vật để hồi phục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG