Đường dẫn truy cập

Australia nhắm mục tiêu vào du khách lạm dụng tính dục trẻ em


Paul Francis Callahan, người Úc, bị bắt ở Denpasar, Indonesia vì lạm dụng tính dục trẻ em
Paul Francis Callahan, người Úc, bị bắt ở Denpasar, Indonesia vì lạm dụng tính dục trẻ em

Australia đang siết chặt các luật lệ để bảo vệ trẻ em nước ngoài khỏi bị các du khách lợi dụng tình dục. Biện pháp này bao gồm ấn định phạt tù tới 25 năm đối với những công dân Úc bị xét là phạm các tội ác về tính dục ở nước ngoài và 10 năm tù nếu hoạch định các tội ác này. Từ Sydney, Thông tín viên đài VOA Phil Mercer, gửi về bài tường thuật sau đây.

Chính phủ Australia đã đề ra các luật lệ nghiêm khắc hơn về vấn đề lạm dụng trẻ em để đối phó với điều mà các giới chức mô tả là các hoạt động ngày càng “đồi trụy và bất lương” của những người đi du lịch với mục đích lạm dụng tính dục trẻ em.

Những bản thông báo trên báo chí khắp nước cảnh báo rằng chính phủ sẽ truy tố những người can tội lạm dụng tính dục ở ngoài nước. Những kẻ vi phạm còn có thể bị truy tố về tội hoạch định các vụ lạm dụng tính dục trẻ em tại các nước khác. Những ai bị xét là có tội có thể bị án tù tới 25 năm, và chính phủ cũng đưa ra những hình phạt gắt gao hơn đối với những kẻ phổ biến các tài liệu khiêu dâm trên mạng internet.

Bà Hetty Johnston thuộc tổ chức từ thiện bảo vệ trẻ em có tên là Bravehearts tại Queensland, nói rằng không nên để cho những kẻ đi du lịch với mục đích tính dục có nơi ẩn trốn.

Bà Johnston cho biết: “Một phương sách – và là một phương sách rất hấp dẫn – đối với những kẻ lạm dụng tính dục, là đi ra nước ngoài đến những nơi mà trẻ em không được bảo vệ như ở trong nước. Vì thế chúng ta cố gắng nhắm tới việc làm tất cả những gì có thể được để chận đứng hành động đó. Chúng ta dứt khoát tin rằng những kẻ bị cáo buộc lạm dụng tính dục trẻ em không thể được cho phép rời khỏi nước mà không có lý do.”

Tổ chức Human Rights Watch đã tố cáo một số người Úc đi ra nước ngoài với mục đích lạm dụng tính dục trẻ em. Họ đổ lỗi cho các băng đảng tội phạm có tổ chức tại Á Châu, Thái Bình Dương, Nam Mỹ và Đông Âu đã tạo điều kiện dễ dàng cho ngành du lịch để thỏa mãn tính dục.

Bà Johnston nói rằng mua bán tính dục là một công nghiệp toàn cầu trị giá nhiều tỉ đôla ngang với công nghiệp buôn bán ma túy. Bà thừa nhận rằng việc triệt phá hoạt động tinh vi đó sẽ không dễ dàng.

Chính phủ Australia cam kết sẽ chống lại việc khai thác tính dục trẻ em tại bất cứ nơi nào xảy ra tệ nạn này.

Cuối tuần vừa qua, một người đàn ông 72 tuổi đã bị dẫn độ từ Bồ Đào Nha về Australia và sẽ bị đưa ra tòa tại Sydney về các tội lạm dụng tính dục trẻ em mà theo lời tố giác đã vi phạm từ cả hơn chục mười năm nay.

Nghi can này bị cáo buộc đã xúc phạm tính dục một bé gái 9 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG