Đường dẫn truy cập

Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương phục hồi từ cuộc khủng hoảng kinh tế


Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương phục hồi từ cuộc khủng hoảng kinh tế
Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương phục hồi từ cuộc khủng hoảng kinh tế

Một phúc trình LHQ công bố hôm nay nói rằng công cuộc xuất khẩu hồi phục đã đưa khu vực Á châu-Thái bình dương thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính toàn cầu năm 2009.

Phúc trình về mậu dịch và đầu tư Á Châu-Thái bình dương nói rằng nền mậu dịch trong khu vực đã trở lại mức độ trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng, trong khi lượng đầu tư trực tiếp của nước ngoài cũng hoàn toàn hồi phục tại một số nơi trong khu vực, nhất là tại đông Á.

Tuy nhiên, phúc trình nói rằng 75% đầu tư của nước ngoài tại châu Á chỉ đổ vào 5 nơi đến là Trung Quốc, Hồng Kong, Ấn Độ, Nga và Singapore.

Phúc trình ghi nhận rằng 37% lãnh vực xuất khẩu trong vùng thuộc các nền kinh tế có thực thi các thỏa thuận về mậu dịch.

Phúc trình kêu gọi các nền kinh tế trong khu vực đơn giản hóa các thủ tục, củng cố các thỏa hiệp thương mại và tránh chủ trương bảo hộ mậu dịch.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG