Đường dẫn truy cập

ADB dự báo kinh tế Đông Á sẽ tăng trưởng chậm lại


Một tấm quảng cáo khổng lồ được dán lên trên một tòa nhà chọc trời ở khu trung tâm thương mại của Bắc Kinh
Một tấm quảng cáo khổng lồ được dán lên trên một tòa nhà chọc trời ở khu trung tâm thương mại của Bắc Kinh

Ngân hàng Phát triển Châu Á, ADB, nói rằng khu vực Đông Á sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm hơn trong năm nay và năm tới do lạm phát tăng cao và tình trạng nợ nần của Hoa Kỳ và châu Âu.

Trong một phúc trình được công bố ngày hôm qua, ngân hàng có trụ sở ở Manila dự báo mức tăng trưởng trung bình của các nền kinh tế mới nổi của Đông Á sẽ vào khoảng 7.9% trong năm 2011 và 7,7% trong năm 2012.

Khu vực này đã tăng trưởng mạnh trong năm 2010 sau khi hồi phục từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

ADB nhận định rằng Đông Á có nguy cơ gia tăng lạm phát, điều đó có thể dẫn tới mức lương và giá cả cao hơn làm ảnh hưởng tới tốc độ phát triển.

Khu vực này cũng có thể bị ảnh hưởng nếu sự phục hồi của Nhật Bản sau trận động đất và sóng thần hồi tháng Ba chậm hơn dự kiến.

Phúc trình bán niên của ADB có tên Asia Economic Monitor đánh giá triển vọng kinh tế của 10 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á cùng với Trung Quốc, Hong Kong, Nam Triều Tiên và Đài Loan.

Phúc trình cho hay các nền kinh tế Trung Quốc, Hong Kong, Nam Triều Tiên và Đài Loan sẽ có mức độ tăng trưởng bền vững hơn trong năm 2011 và 2012.

Các nền kinh tế có mức thu nhập trung bình như Malaysia, Philippines và Thái Lan sẽ tăng trưởng chậm lại do nhu cầu xuất khẩu giảm và chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG