Đường dẫn truy cập

Nhiều nước Châu Á tiếp tục sơ tán công dân ra khỏi Ai Cập


Người Indonesia được sơ tán từ Ai Cập, đến sân bay Sukarno-Hatta ở Jakarta, 2/2/2011
Người Indonesia được sơ tán từ Ai Cập, đến sân bay Sukarno-Hatta ở Jakarta, 2/2/2011

Trung Quốc cho hay họ dự kiến sẽ đưa tất cả công dân nước họ từ Ai Cập trở về nhà để kịp đón Tết Nguyên Đán vào ngày hôm nay.

Một số nước châu Á khác cũng vẫn tiếp tục nỗ lực sơ tán người dân nước họ ra khỏi quốc gia Trung Đông này, nơi các cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài hơn một tuần nay đã biến thành bạo động. Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Australia, Thái Lan và Philippines đều đã loan báo kế hoạch trong tuần này để bố trí các chuyến bay đặc biệt cho các công dân nước họ còn bị mắc kẹt ở Ai Cập.

Tân Hoa Xã cho hay chính phủ đã đưa tổng cộng 8 chuyến bay thương mại để đón công dân Trung Quốc tại các thành phố Cairo, Luxor và Hurghada. Họ cho hay 6 chuyến đã trở về vào đêm thứ Tư với gần 1.400 hành khách, trong đó có cả cư dân Hong Kong.

Tại Thái Lan, bộ ngoại giao cho biết một chuyến bay thứ hai đang trên đường tới Cairo ngày hôm nay để đón khoảng 100 người Thái muốn trở về nhà. Bộ này nói rằng khoảng 2.500 người Thái vẫn dự định ở lại Ai Cập.

Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman nói rằng ông và người đồng nhiệm Indonesia đã đồng ý rằng hai nước sẽ giúp đỡ lẫn nhau để sơ tán công dân sang thành phố Jeddah của Ả Rập Xê Út. Ông cũng cho biết các ghế được bố trí cho các công dân Indonesia trên các chuyến bay cũng sẽ được dành cho cả công dân Malaysia và ngược lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG