Đường dẫn truy cập

ADB: Quản trị tốt là yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Châu Á


Chủ tịch ADB Kuroda nhấn mạnh lãnh đạo vững mạnh và quản trị tốt là 2 yếu tố thiết yếu nếu như châu Á muốn phát huy tiềm năng
Chủ tịch ADB Kuroda nhấn mạnh lãnh đạo vững mạnh và quản trị tốt là 2 yếu tố thiết yếu nếu như châu Á muốn phát huy tiềm năng

Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Á Châu ADB nhấn mạnh sự lãnh đạo vững mạnh và cách quản trị tốt là hai yếu tố thiết yếu nếu như châu Á muốn phát huy tiềm năng và dẫn tới một sự tăng trưởng kinh tế cân bằng và công bằng hơn.

Ông Haruhiko Kuroda đưa ra phát biểu này hôm nay tại phiên khai mạc cuộc họp thường niên lần thứ 44 của Ngân hàng ADB tại Việt Nam.

Các giới chức tài chính từ khắp Châu Á đang có mặt tại Hà Nội để tham dự các cuộc họp diễn ra trong tuần này. Bộ trưởng Tài chính của Pháp cũng tham dự, đại diện cho các nước phát triển thuộc nhóm G20.

Ông Kuroda nhận xét nhiều nước trong khu vực Châu Á đang phát triển vẫn còn yếu kém trong cách thức quản trị, và điều này cần phải thay đổi để phát huy tăng trưởng chất lượng tạo điều kiện cho những người nghèo và đảm bảo sự công bằng của các định chế.

Vẫn theo lời Chủ tịch Ngân hàng ADB, những yếu tố khác quyết định tương lai kinh tế của khu vực bao gồm cần phải chi 750 tỷ đô la mỗi năm cho cơ sở hạ tầng, các hệ thống tài chính lành mạnh giúp các ngân khoản tiết kiệm của khu vực được sử dụng có hiệu quả, chia sẻ kinh nghiệm phát triển rộng rãi hơn và tăng cường sự hợp tác trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG