Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký ASEAN bênh vực lập trường về vấn đề Bắc Triều Tiên, Miến Điện


Ông Pitsuwan cho rằng sách lược kiên nhẫn của ASEAN đã góp phần đưa tới cuộc bầu cử bổ túc ở Miến Điện, giúp NLD được tham gia quốc hội.
Ông Pitsuwan cho rằng sách lược kiên nhẫn của ASEAN đã góp phần đưa tới cuộc bầu cử bổ túc ở Miến Điện, giúp NLD được tham gia quốc hội.

Người đứng đầu tổ chức các nước Đông Nam Á nói rằng tổ chức ông không gây áp lực đòi Bắc Triều Tiên từ bỏ kế hoạch phóng hỏa tiễn vì muốn để ngõ cho cuộc đàm phán hạt nhân với Bình Nhưỡng trong tương lai.

Ông Surin Pitsuwan, Tổng thư ký ASEAN, hôm nay cho đài VOA biết như thế trong lúc áp lực quốc tế đang gia tăng để đòi Bắc Triều Tiên từ bỏ ý định phóng hỏa tiễn vào trung tuần tháng này.

Ông nói rằng ASEAN muốn nắm một vai trò xây dựng trong nỗ lực quốc tế để thúc giục Bắc Triều Tiên tham gia cuộc đàm phán 6 bên để chấm dứt chương trình hạt nhân. Ông nói rằng vấn đề này có phần chắc sẽ được bàn luận vào tháng 7, khi ASEAN nhóm họp với các nưóc đối tác đối thoại, trong đó có Bắc Triều Tiên.

Ông Pitsuwan cũng cho biết ASEAN tin rằng sách lược kiên nhẫn của ASEAN đối với Miến Điện đã mang lại kết quả tốt. Ông cho rằng sách lược này đã góp phần đưa tới cuộc bầu cử bổ túc ở Miến Điện hôm Chủ nhật, giúp cho Liên minh Dân chủ Toàn quốc của phe đối lập được tham gia quốc hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG