Đường dẫn truy cập

Các nước ASEAN thúc đẩy hội nhập dịch vụ Logistics


Theo tin thông tấn xã Bernama của Malaysia đánh đi từ Đà Nẵng hôm 23/8, các thách thức và phương cách nhằm tăng tốc quá trình hội nhập của ngành công nghiệp logistics giữa các nước trong khối Đông Nam Á và giữa ASEAN với thế giới là trọng tâm hàng đầu của cuộc Hội thảo chuyên đề diễn ra tại Đà Nẵng hôm chủ nhật.

Hội thảo về hội nhập dịch vụ logistics nằm trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 42, Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Kinh tế ASEAN lần thứ tư, và các hội nghị liên quan của khu vực.

Logistics là ngành công nghiệp dịch vụ chuyển giao hàng hóa, và hiện nay, hàng hóa lưu thông giữa các quốc gia ASEAN chủ yếu bằng đường biển và đường bộ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, ông Nguyễn Cẩm Tú, nhấn mạnh ASEAN xem việc tự do hóa ngành công nghiệp logistics là một trong những ưu tiên hàng đầu và đang cùng nhau phát triển một lộ trình cụ thể cho lĩnh vực này, với mục tiêu tăng tốc tự do hóa thương mại, tạo thuận lợi cho các phân ngành vào năm 2013, đồng thời trở thành trung tâm dịch vụ logistics của Châu Á-Thái Bình Dương trong tương lai.

Theo các chuyên gia, quá trình hội nhập dịch vụ logistics đặt ra nhiều thách thức cho một số nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam, vì sự khác biệt trong luật lệ vận tải, hải quan, thủ tục hành chánh, và các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Nguồn: Bernama, Congthuong.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG