Đường dẫn truy cập

Mỹ đề cao cảnh giác trong ngày tưởng niệm 11/9


Cảnh sát canh gác tại lối vào nhà ga Pennsylvania ở New York
Cảnh sát canh gác tại lối vào nhà ga Pennsylvania ở New York

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã họp với các cố vấn an ninh quốc gia cấp cao, xem xét các biện pháp bao vệ an ninh nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày xảy ra tấn công khủng bố ở Mỹ 11/ 9/2001.

Chi tiết cuộc họp không được công bố, nhưng cuộc họp diễn ra trong lúc giới hữu trách vẫn cảnh giác cao độ sau khi có tin tình báo là al-Qaida có thể đã phái 3 người tới Hoa Kỳ để cho nổ xe bom ở New York hoặc thủ đô Washington nhân kỷ niệm 10 năm ngày 11/9.

An ninh được siết chặt trên khắp nước Mỹ trước này tưởng niệm và cảnh sát được tăng cường ở New York và Washington sau khi nhận được tin tình báo cách đây vài ngày.

Giới hữu trách cho hay nguy cơ có thể xảy ra tấn công khủng bố sẽ không làm gián đoạn các buổi lễ tưởng niệm dự trù hôm nay, đúng ngày kỷ niệm 10 năm biến cố 11/9.

Tòa Bạch Ốc cũng cho biết mối đe dọa này cũng sẽ không làm thay đổi các chương trình của Tổng thống Obama trong ngày hôm nay.

Ông sẽ tới thăm các địa điểm xảy ra tấn công khủng bố 10 năm trước, bao gồm New York City, Ngũ Giác Đài, và Shanksville, thuộc bang Pennsylvania.



Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG