Đường dẫn truy cập

Brazil tăng cường an ninh sau những vụ bạo động ở World Cup


Nhà cầm quyền Brazil nói đã tăng cường an ninh chung quanh các sân vận động nơi diễn ra các trận đấu World Cup.
Nhà cầm quyền Brazil nói đã tăng cường an ninh chung quanh các sân vận động nơi diễn ra các trận đấu World Cup.
Nhà cầm quyền Brazil nói đã tăng cường an ninh chung quanh các sân vận động nơi diễn ra các trận đấu World Cup tiếp sau những sự kiện xảy ra tại một vài thành phố Brazil trong những ngày gần đây.

Những biện pháp an ninh mới được loan báo vào ngày thứ Sáu sau khi một số người tham dự cuộc biểu tình ôn hòa của khoảng 1.300 người trở nên bạo động khi họ đập phá các ngân hàng và xe tại Sao Paulo hôm thứ Năm.

Đây là đợt mới nhất của những vụ biểu tình xảy ra hầu như hàng ngày tại các thành phố khác nhau của Brazil kể từ khi các cuộc tranh tài World Cup bắt đầu vào tuần trước. Các cuộc biểu tình đã thu hút từ vài chục người cho đến vài trăm người, ít hơn trong những tháng trước khi World Cup bắt đầu.

An ninh tại sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro được thắt chặt sau khi 90 người hâm mộ không có vé xông qua hàng rào trong trận đấu giữa Chilê và Tây Ban Nha tối thứ Tư.

Những người hâm mộ này chạy ngang qua trung tâm truyền thông quốc tế gây nên những thiệt hại đáng kể. Hơn 80 người bị bắt giữ và được lệnh phải rời khỏi Brazil trong vòng 72 tiếng đồng hồ.

An ninh được tăng cường chung quanh tất cả các sân vận động. Giám đốc An ninh của FIFA Ralph Mutschke phát biểu sau buổi họp với nhà chức trách Brazil: “FIFA đang nỗ lực làm việc với Uûy ban Tổ chức Địa phương và với nhà cầm quyền Brazil, các cơ quan thẩm quyền về an ninh, để cải thiện những tiêu chuẩn và để việc này không xảy ra nữa.

Các giới chức an ninh đặc biệt lo ngại về những sân vận động nơi các đội bóng các nước láng giềng tranh tài kế tiếp. Những trận này thu hút hàng chục ngàn người ủng hộ, nhiều người không mua được vé.
XS
SM
MD
LG