Đường dẫn truy cập

Tổng thống Argentina phải qua phẫu thuật trị ung thư


Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner
Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner

Bà Cristina Fernandez de Kirchner, Tổng thống Argentina, theo thời biễu sẽ được giải phẫu vào thứ Tư vì bệnh ung thư tuyến giáp.

Tổng thống Fernandez sẽ được giải phẫu tại một bệnh viện ở Buenos Aires và chính thức nghỉ việc cho tới ngày 24 tháng 1.

Ông Amado Boudou, Phó Tổng thống, sẽ đảm trách nhiệm vụ Tổng thống trong thời gian bà Fernandez, 58 tuổi, nghỉ bệnh.

Trong lúc bà Fernandez được chuẩn bị để phẫu thuật, những người ủng hộ bà kêu gọi tổ chức một buổi cầu nguyện bên ngoài bệnh viện.

Bà Fernandez được chẩn đoán bệnh từ tháng trước. Một phát ngôn viên chính phủ nói rằng bịnh ung thư của bà không có dấu hiệu lan rộng, và qua điều trị, cơ may sống còn của bà rất tốt.

Tổng thống Fernandez đã nhậm chức lần đầu tháng 12 năm 2007. Bà tái đắc cử vào tháng 10 vừa qua.

Bà Fernandez là phụ nữ đầu tiên được bầu làm Tổng thống Argentina.

Lãnh đạo Argentina là một trong nhiều đương kim hoặc cựu lãnh đạo tại châu Mỹ La tinh bị chẩn đoán là mắc bệnh ung thư. Bà Dilma Rousseff, Tổng thống Brazil, đã từng được điều trị ung thư máu trước khi bà nhậm chức Tổng thống vào tháng 1 năm ngoái.

Ông Hugo Chavez, Tổng thống Venezuela đã được phẫu thuật tại Cuba năm ngoái để cắt bỏ một khối u ác tính tại vùng xương chậu. Ông Chavez chưa bao giờ tiết lộ ông bị loại ung thư gì.

Ông Luiz Inacio Lula da Silva, cựu Tổng thống Brazil, đã bị chẩn đoán ung thư thanh quản tháng 10 vừa qua và đã bắt đầu được hóa trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG