Đường dẫn truy cập

Công ty Apple loan báo lợi nhuận tịnh trong quý bốn là 6 tỷ đô la


iPad của công ty Apple
iPad của công ty Apple

Công ty máy vi tính Apple cho biết họ đã có lợi nhuận tịnh trong quý bốn lên tới mức kỷ lục là 6 tỉ đô la, khi thâu nhập tăng mạnh trong mùa mua sắm vào các dịp lễ cuối năm.

Hôm Thứ Ba, công ty Apple đã loan báo rằng thâu nhập tăng 71% lên tới mức kỷ lục 26,74 tỉ đô la, như vậy là khá hơn dự báo 24,4 tỉ đô la mà Wall Street đưa ra.

Công ty này cho rằng mức tăng thâu nhập vừa kể là nhờ thương vụ mạnh trong dịp lễ đối với các iPhone và iPad cũng như các máy vi tính Macintosh.

Apple cho biết, công ty đã bán được 4,13 triệu máy vi tính Macintosh, 16,2 triệu iPhone và 19,5 triệu iPod trong quý 1 tài khóa 2011 chấm dứt vào Ngày Giáng Sinh 25 tháng 12 năm ngoái. Công ty cũng cho biết trong quý 2, công ty hy vọng thâu nhập khoảng 22 tỉ đô la.

Loan báo vừa kể được đưa ra một ngày sau khi Tổng giám đốc Steve Jobs, nói rằng ông sẽ nghỉ để dưỡng bệnh. Ông Jobs đã phải ghép một lá gan chưa tới hai năm trước đây.

Ông Jobs là người đồng sáng lập công ty Apple và cũng là người đóng góp chính vào những đổi mới và những sản phẩm thành công như máy chơi nhạc iPod, và iPhone.

Trong một thư gởi cho nhân viên, ông nói rằng trách vụ điều hành những hoạt động thường ngày của công ty sẽ do ông Tim Cook đảm nhiệm. Ông Cook đã điều hành xí nghiệp này trong những lần trước đây khi ông Jobs nghỉ để chữa bệnh.

Ông Jobs nói rằng, ông sẽ giữ chức vị Tổng Giám Đốc và sẽ can dự vào những quyết định quan trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG