Đường dẫn truy cập

Anh yêu cầu xúc tiến cuộc điều tra nhân quyền ở Sri Lanka


Thủ tướng Anh David Cameron nói chuyện tại hội nghị thượng đỉnh của Khối Thịnh vượng Chung ở Colombo, Sri Lanka, 16/11/2013
Thủ tướng Anh David Cameron nói chuyện tại hội nghị thượng đỉnh của Khối Thịnh vượng Chung ở Colombo, Sri Lanka, 16/11/2013
Thủ tướng Anh David Cameron cảnh báo Sri Lanka là họ phải gia tốc tiến trình nhân quyền và hòa giải liên quan tới cuộc nội chiến nếu không muốn đối mặt với một cuộc điều tra quốc tế.

Phát biểu hôm nay tại hội nghị thượng đỉnh của Khối Thịnh vượng Chung ở Colombo, ông Cameron nói với các nhà báo rằng vấn đề tội ác chiến tranh và vi phạm nhân quyền trong cuộc nội chiến kéo dài 27 năm ở Sri Lanka và thời gian sau đó sẽ không bị bỏ lơ. Ông nói rằng nếu Sri Lanka không đáp ứng những mối quan tâm của cộng đồng quốc tế về hồ sơ nhân quyền thì nước ông sẽ vận động để có được một cuộc điều tra do Liên Hiệp Quốc lãnh đạo.

Ông Cameron cũng nói rằng ông đã có một cuộc thảo luận thẳng thắn với Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapaksa sau khi ông quay lại Colombo sau chuyến đi tìm hiểu sự thật ở vùng Jaffna bị chiến tranh tàn phá và cảm thấy chính phủ ở Colombo không muốn có được tiến bộ trong vấn đề này.

Bộ trưởng Tài nguyên Nước Sri Lanka, ông Nimal Siripalade Silva, đã bác bỏ những ý kiến của nhà lãnh đạo Anh. Ông nói rằng Sri Lanka sẽ tiếp tục phản đối một cuộc điều tra quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG