Đường dẫn truy cập

Anh tính tăng gấp ba số cây trồng vào năm 2024 để chống biến đổi khí hậu


Hình ảnh hội nghị COP25. COP26 sẽ diễn ra ở Glasgow vào tháng 11 tới.
Hình ảnh hội nghị COP25. COP26 sẽ diễn ra ở Glasgow vào tháng 11 tới.

Anh cho biết nước này có kế hoạch tăng gấp ba tỷ lệ trồng cây trong ba năm tới để giúp đạt được mục tiêu phát thải khí carbon bằng 0 vào năm 2050 nhằm chống biến đổi khí hậu.

Anh muốn thúc đẩy kế hoạch bảo vệ môi trường và khuyến khích các quốc gia khác thực hiện điều tương tự trước khi tổ chức Hội nghị Biến đổi Khí hậu Liên Hợp Quốc tại Glasgow, còn được gọi tắt là COP26, vào tháng 11 tới.

Ông George Eustice, Bộ trưởng Môi trường của Anh, sẽ công bố vào ngày thứ Ba rằng tới tháng Năm năm 2024, tỷ lệ trồng rừng sẽ tăng gấp ba, với khoảng 7.000 hectare rừng được trồng mỗi năm.

"Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng những cây phù hợp được trồng ở những nơi phù hợp và tạo ra nhiều việc làm xanh hơn trong ngành lâm nghiệp", ông Eustice dự kiến sẽ phát biểu, theo một thông cáo của chính phủ, công bố hôm 16/5.

Tuyên bố này không đưa ra chi tiết nào khác về kế hoạch trên và không cho biết bao nhiêu cây sẽ được trồng hoặc được trồng ở đâu, và cũng không cho biết kế hoạch trồng sẽ tốn kém bao nhiêu hoặc sẽ dùng ngân quỹ như thế nào.

Thông cáo cũng không đưa ra một con số so sánh về bao nhiêu hectare đất rừng đã được trồng trước đó.

Chuyên gia về biến đổi khí hậu của Anh và là Chủ tịch COP26 Alok Sharma hôm thứ Sáu tuần trước cảnh báo rằng các nhà lãnh đạo trên thế giới phải đồng ý chấm dứt việc sử dụng than tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng 11 để ngăn chặn thảm họa khí hậu.

Trước thềm COP26, chính phủ Anh cho biết tập trung vào 4 mục tiêu: đảm bảo mức phát thải bằng 0 trên toàn cầu, bảo vệ cộng đồng và môi trường sống tự nhiên khỏi tác động của biến đổi khí hậu, huy động tài chính và các quốc gia cùng nhau thúc đẩy hành động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG