Đường dẫn truy cập

Anh nói Nga đạt tiến bộ ở Bakhmut nhưng tổn thất nhân mạng to lớn


Binh sĩ Ukraine khai hỏa từ một chiếc xe tăng về phía quân đội Nga gần thành phố tiền tuyến Bakhmut, ở vùng Donetsk, Ukraine, ngày 7 tháng 3 năm 2023.
Binh sĩ Ukraine khai hỏa từ một chiếc xe tăng về phía quân đội Nga gần thành phố tiền tuyến Bakhmut, ở vùng Donetsk, Ukraine, ngày 7 tháng 3 năm 2023.

Các lực lượng Nga đã đạt tiến bộ trong chiến dịch đánh chiếm thành phố Bakhmut ở miền đông Ukraine, tâm điểm của trận chiến trên bộ lâu nhất trong cuộc chiến, nhưng cuộc tấn công của họ sẽ khó duy trì mà không có thêm tổn thất nhân mạng đáng kể, các quan chức quân đội Anh cho biết ngày thứ Bảy.

Bộ Quốc phòng Anh nói trong thẩm định mới nhất rằng các đơn vị bán quân sự từ Tập đoàn Wagner do Điện Kremlin kiểm soát đã chiếm giữ phần lớn phía đông Bakhmut, với một con sông chảy qua thành phố hiện đánh dấu chiến tuyến giao tranh.

Thành phố khai thác mỏ nằm ở tỉnh Donetsk, một trong bốn vùng của Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sáp nhập bất hợp pháp vào năm ngoái. Quân đội Nga mở chiến dịch nhằm chiếm quyền kiểm soát Bakhmut vào tháng 8 và cả hai bên đều chịu thương vong to lớn.

Binh sĩ và các tuyến đường tiếp tế của Ukraine vẫn dễ bị đe dọa trước "những nỗ lực liên tục của Nga nhằm áp đảo quân phòng thủ từ phía bắc và phía nam" khi lực lượng của Tập đoàn Wagner cố gắng áp sát họ trong thế gọng kìm, bộ quốc phòng Anh nói.

Tuy nhiên, bộ nói thêm binh lính Wagner sẽ “rất khó” tiến lên phía trước vì Ukraine đã phá hủy những cây cầu quan trọng bắc qua sông, trong khi lực lượng bắn tỉa của Ukraine từ các tòa nhà kiên cố xa hơn về phía tây đã biến dải đất trống hẹp ở trung tâm thành phố thành "vùng sát nhân."

Các lực lượng bộ binh của Ukraine ngày thứ Bảy báo hiệu ý định cầm cự ở Bakhmut, thông báo trên Facebook rằng sĩ quan hàng đầu của họ, Đại tá Oleksandr Syrskyi, đang đích thân giám sát “các khu vực quan trọng nhất của mặt trận” để khước từ một chiến thắng chiến trường được chờ đợi từ lâu của Moscow.

“Quân đội của chúng ta đang đứng vững. Đây là pháo đài của chúng ta. Và những gì họ đang làm bây giờ, chúng ta thậm chí không thể tưởng tượng được nó sẽ hữu ích như thế nào đối với đất nước, đối với quân đội của chúng ta trong tương lai gần,” Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Oleksii Danilov nói trên đài truyền hình nhà nước của Ukraine.

Trích lời ông Syrskyi, ông nói các ngõ ngách và khu vực xung quanh Bakhmut “rải rác xác của người Nga và lính Wagner.”

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG