Đường dẫn truy cập

Anh nói 'Cuộc tấn công chót' vào các phần tử Hồi giáo đã chấm dứt tại Algeria


Xe tuần tra biên giới Algeria trên 1 con phố của Ain Amenas, gần nhà máy khí nơi các con tin đã bị bắt cóc bởi các chiến binh Hồi giáo, 19/1/2013
Xe tuần tra biên giới Algeria trên 1 con phố của Ain Amenas, gần nhà máy khí nơi các con tin đã bị bắt cóc bởi các chiến binh Hồi giáo, 19/1/2013
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond nói cuộc khủng hoảng con tin tại Algeria dường như đã qua, và tổn thất thêm nhiều nhân mạng.

Trong một cuộc họp báo chung tại London với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta hôm thứ Bảy, ông Hammond nói những phần tử khủng bố là những kẻ “chịu trách nhiệm duy nhất” trong các trường hợp tử vong. Bộ Ngoại giao Anh nói có chưa đến 10 người Anh hiện không rõ tin tức.

Các lời bình luận được đưa ra một ít lâu sau khi Thông tấn xã chính thức của Algeria APS cho biết lực lượng đặc biệt của nước này sáng sớm ngày thứ Bảy mở “một cuộc tấn công chót” vào các phần tử Hồi giáo đang cầm giữ con tin tại một khu phức hợp khí đốt thiên nhiên trong sa mạc Algeria.

Tin của APS nói rằng lực lượng đặc biệt đã hạ sát 11 phần tử khủng bố al-Qaida trong cuộc tấn công. Các nguồn tin cho biết những kẻ bắt cóc đã giết chết ít nhất 7 con tin người nước ngoài, nhưng con số tử vong có thể gia tăng. Có một số người Mỹ bị bắt làm con tin tại đây. Bộ trưởng Panetta nói ông có “tin tức sơ sài” về những người này và không đưa ra nhận xét nào cho đến khi ông có những chi tiết đầy đủ.

Tuy nhiên ông nhấn mạnh là chính phủ Mỹ “không thể chấp nhận các cuộc tấn công vào công dân của chúng ta và quyền lợi của chúng ta ở nước ngoài.” Ông nói thêm là Hoa Kỳ cũng không chấp nhận một nơi an toàn cho al-Qaida tại bất cứ nơi nào trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG