Đường dẫn truy cập

Anh có thể thay Qatar tổ chức World Cup 2022


Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani (trái), nhận quả bóng, biểu tượng đăng cai World Cup lần tới, từ tay Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.
Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani (trái), nhận quả bóng, biểu tượng đăng cai World Cup lần tới, từ tay Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

FIFA hiện đang chịu áp lực ngày càng tăng, đòi hỏi phải tước quyền tổ chức World Cup 2022 của Qatar và giao lại cho Anh, sau khi có tin nói rằng quốc gia Trung Đông đã thuê một công ty PR và các cựu điệp viên Mỹ để bôi nhọ các đối thủ của mình là Mỹ và Úc để giành quyền đăng cai World Cup 2020.

Trước đó, tờ Sunday Times công bố nội dung của một email mà tờ này nói là nhận được từ một người rò rỉ tin tức cho thấy các cố vấn của Qatar đã cố gắng can thiệp vào việc tranh đăng cai World Cup 2022 của các đối thủ.

Nhiều thành viên của Hội đồng FIFA kêu gọi Ủy ban đạo đức của tổ chức này phải yêu cầu đưa ra bằng chứng đằng sau cáo buộc cho rằng Qatar thực hiện một chiến dịch bí mật nhằm phá hoại đối thủ.

Giữa lúc áp lực ngày càng tăng đòi hỏi FIFA phải điều tra, cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh Lord Triesman lên tiếng nói rằng nếu Qatar bị phát hiện vi phạm luật, Anh nên được xem xét đứng ra tổ chức giải bóng đá lớn nhất thế giới lần tới.

Giới chức đứng đầu chiến dịch tranh đăng cai World Cup 2018 của nước Anh cũng thúc giục FIFA phải tiến hành điều tra và nên tước quyền đăng cai của Qatar.

Tháng 12 năm 2010, Qatar đã giành được quyền đăng cai World Cup 2022, cùng lúc với Nga được trao quyền đăng cai World Cup 2018, đánh bại các đối thủ “nặng ký” tranh đăng cai khác, trong đó có Anh.

Trước đây, việc tranh đăng cai World Cup của Qatar từng bị tố cáo tham nhũng, nhưng cáo buộc này đã được xóa bỏ vào năm 2014 sau cuộc điều tra kéo dài 2 năm của FIFA.

XS
SM
MD
LG