Đường dẫn truy cập

Anh bắt 4 binh sĩ bị nghi là thành viên của nhóm tân Đức Quốc xã


Cảnh sát Anh 26/8/2017.
Cảnh sát Anh 26/8/2017.

Cảnh sát Anh đã bắt giữ 4 quân nhân bị tình nghi là thành viên của một nhóm tân Đức Quốc xã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật, và đang có kế hoạch để thực hiện các hành động khủng bố.

Bộ Quốc phòng xác nhận những nghi can này là thành viên của quân đội.

Nhà chức trách tố cáo các đương sự là thuộc nhóm Hành động Quốc gia (National Action), một nhóm tân Đức Quốc xã bị cấm hoạt động ở Anh hồi tháng 12 năm ngoái, sau khi ca ngợi vụ ám sát nhà lập pháp Jo Cox, nạn nhân đã bị một thành viên theo chủ nghĩa dân tộc cực hữu giết hại.

Cảnh sát cho hay các vụ bắt giữ diễn ra ở các thành phố Birmingham, Ipswich, Northampton ở Anh và ở thành phố Powys, xứ Wales. Cảnh sát còn cho biết các nghi can, mà danh tính chưa được tiết lộ, nằm trong độ tuổi từ 22 đến 32.

Tổ chức chống khủng bố West Midlands cho biết, các vụ bắt giữ là kết quả của một cuộc hành quân đã được lên kế hoạch, và có lực lượng tình báo cung cấp thông tin và "không có mối đe dọa nào đối với sự an toàn của công chúng."

Mức báo động khủng bố ở Anh đang ở "mức đe dọa nghiêm trọng," mức báo động cao thứ hai, có nghĩa là một cuộc tấn công khủng bố rất có khả năng xảy ra.

Các nghi can Hồi giáo cực đoan đã giết chết 35 người ở Anh trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG