Đường dẫn truy cập

Anh 3 – 0 Wales: Ta thắng mình và hai đồng minh dẫn đầu bảng


Anh thắng Wales cũng chỉ là ‘quân ta thắng quân mình’ bởi cả hai đều nằm trong Vương Quốc Liên Hiệp Anh vốn cũng gồm cả Scotland và Bắc Ai-len.
Anh thắng Wales cũng chỉ là ‘quân ta thắng quân mình’ bởi cả hai đều nằm trong Vương Quốc Liên Hiệp Anh vốn cũng gồm cả Scotland và Bắc Ai-len.

Đối với Anh, đứng đầu bảng B với bảy điểm, nhỉnh hai điểm so với Hoa Kỳ ở vị trí thứ hai, khiến tuyển Anh gặp Senegal còn Hoa Kỳ phải gặp Hà Lan trong trận tới.

Sau trận Anh hoà Hoa Kỳ tôi không hy vọng gì trận Anh – Wales sẽ thú vị. Thậm chí tôi vẫn giữ buổi dạy karate kéo dài hết hiệp một mà kết quả vẫn là 0 – 0.

Vừa cho lớp karate nghỉ sớm để về kịp xem hiệp hai, tôi được xem bàn thắng đầu tiên từ cú đá phạt bay qua hàng rào của các cầu thủ Wales và đi vào góc xa khung thành. Người ghi bàn đầu tiên ở phút 50 chính là Marcus Rashford.

Chỉ ít phút sau, Phil Foden nhận được đường chuyền trong mơ của Harry Kane và đá bóng sệt vào góc xa đối diện với bàn thắng đầu tiên. Bàn thứ ba cũng nhờ công của Rashford ở phút thứ 68. Cả ba bàn thắng đều cho thấy sự xuất sắc của các cá nhân cũng như sự phối hợp tốt của toàn đội.

Nhưng Anh thắng Wales cũng chỉ là ‘quân ta thắng quân mình’ bởi cả hai đều nằm trong Vương Quốc Liên Hiệp Anh vốn cũng gồm cả Scotland và Bắc Ai-len. Chẳng ai nghĩ Wales có thể tiến xa hơn vòng đấu bảng nên chuyện Wales dừng chân sau ba trận đấu không phải là bất ngờ. Đối với Anh, đứng đầu bảng B với bảy điểm, nhỉnh hai điểm so với Hoa Kỳ ở vị trí thứ hai, khiến tuyển Anh gặp Senegal còn Hoa Kỳ phải gặp Hà Lan trong trận tới.

Nếu Anh thắng Iran với tỷ số 6-2, Hoa Kỳ chỉ ghi được một bàn trong trận gặp Iran và đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu nhờ công của Christian Pulisic, người không may bị chấn thương và phải tới khám ở bệnh viện sau trận đấu.

Iran cũng có một vài cơ hội để gỡ hoà và nếu có chút may mắn họ đã có thể vào vòng trong. Hoa Kỳ phải thắng mới có thể đi tiếp trong khi Iran chỉ cần hoà. Hai đội tuyển quốc gia Iran và Hoa Kỳ cũng gặp nhau trong bối cảnh hai nước có quan hệ căng thẳng; Iran đổ cho Hoa Kỳ đổ dầu vào lửa của các cuộc biểu tình đòi quyền tự do cho phụ nữ ở Iran trong khi Hoa Kỳ trừng phạt các quan chức Iran sau những đợt trấn áp biểu tình.

Các cầu thủ Hoa Kỳ sẽ gặp tuyển Hà Lan vào thứ Bảy trong khi Anh có thêm một ngày nghỉ vì họ gặp Senegal vào Chủ Nhật.

Theo xếp hạng mới nhất của FIFA, Anh đứng thứ 5, Hà Lan thứ 6, Hoa Kỳ thứ 16 và Senegal thứ 18. Hai đội vừa bị loại ở bảng B, Wales và Iran đứng thứ 19 và 20.

Đội có thứ hạng cao nhất, Brazil, cũng đã lọt vào vòng trong với hai trận thắng trước Serbia và Thuỵ Sĩ ở bảng G.

Tuy nhiên đội đứng thứ hai, Bỉ, hiện mới được ba điểm sau khi thắng Canada 1-0 nhưng lại thua 0-2 trước Morocco tại bảng F.

Hai đội khác đã lọt vào vòng 16 đội là Bồ Đào Nha ở bảng H và Pháp tại bảng D.

Tại bảng E, bất ngờ là Đức đang ở cuối bảng với 1 điểm, theo sau là Costa Rica 3 điểm, Nhật Bản 3 điểm và Tây Ban Nha 4 điểm.

Bảng C cũng có bất ngờ khi Ba Lan dẫn đầu với bốn điểm theo sau là Argentina 3 điểm, Saudi Arabia 3 và Mexico mới được 1 điểm.

  • 16x9 Image

    Nguyễn Hùng

    Nguyễn Hùng bắt đầu viết báo từ năm 1995 cho tờ Vietnam Investment Review và hai năm sau được Liên Hiệp Quốc chọn là một trong một vài nhà báo châu Á xứng đáng nhận giải thưởng mang tên cố tổng thư ký Dag Hammarskjold. Nguyễn Hùng đến London năm 2000, trở thành phát thanh viên, biên tập viên và phó ban Việt ngữ BBC. Trong vài năm trước khi rời BBC hồi năm 2017 để trở thành giảng viên báo chí kỹ thuật số ở Goldsmiths, University of London, Nguyễn Hùng phụ trách mảng mạng xã hội cho Vùng Đông Á và mảng kỹ thuật số cho Vùng Nam Á của BBC World Service. Nguyễn Hùng là người đồng sáng lập chương trình Bàn tròn Thứ Năm của BBC Tiếng Việt. Anh cũng sẽ chia sẻ blog này qua trang Facebook - https://www.facebook.com/haynhi3005/. Các bài viết của Nguyễn Hùng là blog cá nhân và được đăng tải với sự đồng ý của đài VOA nhưng không phản ánh quan điểm chính thức của chính phủ Hoa Kỳ.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG