Đường dẫn truy cập

Iran yêu cầu ông Klinsmann nghỉ việc tại FIFA sau khi chỉ trích cách đá của đội tuyển Iran


Ông Carlos Queiroz cùng các tuyển thủ Iran.
Ông Carlos Queiroz cùng các tuyển thủ Iran.

Huấn luyện viên đội tuyển Iran Carlos Queiroz đã lên án biểu tượng bóng đá Đức Juergen Klinsmann vì đã chỉ trích cách đá của đội tuyển Iran tại World Cup.

Ông Queiroz gọi nhận xét của ông Klinsmann là "sự ô nhục đối với bóng đá" và kêu gọi ông từ chức vị trí tại FIFA, trong khi liên đoàn bóng đá Iran yêu cầu một lời xin lỗi.

Trong khi bình luận với tư cách là nhà phân tích của đài truyền hình BBC, nhà vô địch World Cup 1990 của Đức Klinsmann đã chỉ trích lối chơi của Iran trong chiến thắng bất ngờ 2-0 trước xứ Wales ở những phút bù giờ hôm thứ Sáu và nói rằng thành tích của ông Queiroz với các đội tuyển quốc gia khác khiến ông trở thành người phù hợp với Iran.

“Đó là văn hóa của họ và đó là cách họ làm việc và đó là lý do tại sao ông Carlos Queiroz, ông ấy thực sự phù hợp với đội tuyển quốc gia Iran”, ông Klinsmann nói trong khi phân tích về trận đấu hôm thứ Sáu.

Iran sẽ đá với Hoa Kỳ trong trận đấu quyết định ở bảng B vào thứ Ba và có cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng 16 đội.

Ông Queiroz, 69 tuổi, từng là huấn luyện viên của Real Madrid, Bồ Đào Nha và Manchester United và đang lần thứ hai làm huấn luyện viên đội tuyển Iran.

Huấn luyện viên này nói rằng không ai có thể gây tổn hại đến sự toàn vẹn của đội bóng của ông.

Trả lời BBC hôm Chủ nhật, ông Klinsmann nói rằng bình luận của ông đã bị đưa ra khỏi ngữ cảnh và ông sẽ nói chuyện với ông Queiroz và "làm dịu mọi thứ".

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG