Đường dẫn truy cập

Hội Ân xá Quốc Tế nêu bật vai trò của các trang mạng xã hội


Hội Ân xá Quốc Tế nêu bật vai trò của các trang mạng xã hội
Hội Ân xá Quốc Tế nêu bật vai trò của các trang mạng xã hội

Hội Ân xá Quốc Tế, AI, ca ngợi vai trò của truyền thông xã hội, trong việc tiếp tay hình thành điều mà tổ chức quốc tế này mô tả là những thách thức lớn nhất chống các chế độ đàn áp, từ khi Chiến Tranh Lạnh kết thúc.

Tuy nhiên, trong một phúc trình mới công bố hôm qua, Hội Ân xá Quốc Tế khuyến cáo rằng các nhà độc tài cũng có thể sử dụng cùng các hệ thống đó để dẹp tan các cuộc nổi dậy.

Phúc trình của Hội Ân xá Quốc Tế về tình trạng nhân quyền toàn cầu trong năm 2010, nói rằng những cố gắng của các chính phủ nhằm ngăn chận các dịch vụ internet và điện thoại di động đã có tác dụng ngược tại nhiều quốc gia, kể cả Tunisia, nơi mà các cuộc biểu tình quy mô chống chính phủ đã dẫn đến việc lật đổ Tổng Thống nước này.

Tuy nhiên, Hội Ân xá Quốc Tế nói một số chính quyền cũng đang ráo riết tìm những phương cách để sử dụng công nghệ truyền thông xã hội chống giới hoạt động tích cực.

Hội đơn cử trường hợp tại các nước, kể cả Ai Cập và Syria, nơi mà nhiều bloggers đã bị bắt giữ.

Hội Ân xá Quốc Tế kêu gọi Quốc Hội Hoa Kỳ hãy ủng hộ cải cách trên khắp Trung Đông và Bắc Phi bằng cách tài trợ đầy đủ cho ngân sách dành cho quốc tế sự vụ của Tổng Thống Obama trong năm tài chính mới.

Phúc trình của Hội Ân xá Quốc Tế còn liệt kê những hành động ngược đãi, tra tấn, và các hạn chế đối với quyền tự do ngôn luận tại gần 100 nước.

Ít nhất có 50 quốc gia bị tố cáo là đã mở những phiên xét xử bất công, và một số nước tương tự bị tố cáo là giam giữ các tù nhân lương tâm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG