Đường dẫn truy cập

Ân xá Quốc tế kêu gọi cải cách thêm tại Trung Đông


Ân xá Quốc tế kêu gọi cải cách thêm tại Trung Đông
Ân xá Quốc tế kêu gọi cải cách thêm tại Trung Đông

Ân xá Quốc tế thúc đẩy các chính phủ tại Trung Đông ban hành những cải cách dân chúng mong muốn, và nói thêm là chính phủ ở các nơi nên ủng hộ hơn nữa những người biểu tình và những người chết cho tự do.

Trong một phúc trình công bố hôm thứ Hai, tổ chức nhân quyền có trụ sở tại London nói bạo động và trấn áp sẽ tiếp tục tại Trung Đông và Bắc Phi nếu những nhà cầm quyền trong vùng không đảm bảo dân chủ và nhân quyền cho người dân.

Ân xá Quốc tế nói các chính phủ trong vùng chưa nhận ra được mức độ thay đổi mà người dân mong mỏi, và ghi nhận là những đòi hỏi thay đổi sẽ không bị ngưng lại vì bạo động của nhà nước.

Phúc trình nói trong nhiều trường hợp, những điều đạt được qua những cuộc biểu tình và nổi dậy chưa được thực hiện qua các đạo luật và những thay đổi hiến pháp, và tại một vài quốc gia, như Ai Cập chẳng hạn, lực lượng an ninh tỏ ra tàn bạo, nếu không nói là nhiều hơn trước cuộc cách mạng.

Ân xá Quốc tế cũng ghi nhận sự hỗ trợ của nước ngoài cho cuộc nổi dậy tại Ai Cập và Libya và thiếu hành động tại Syria và Bahrain. Tổ chức này gọi đáp ứng của cộng đồng quốc tế là không trước sau như một và nói thêm cộng đồng quốc tế “thất bại trong việc nắm bắt chiều sâu của thách đố.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG