Đường dẫn truy cập

Air France và Việt Nam Airlines liên doanh bay chặng dài


Hãng hàng không Air France KLM SA.
Hãng hàng không Air France KLM SA.

Hãng hàng không Air France KLM SA vừa ký một thỏa thuận với Công ty Cổ phần Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), theo đó hai hãng sẽ phối hợp lịch bay để cung cấp các chuyến bay kết nối tốt hơn cho khách hàng, theo tuyên bố chung do hai hãng hàng không công bố hôm thứ Ba 10/10.

Hai bên cho biết thỏa thuận mới sẽ bắt đầu từ tháng 11, xây dựng thêm từ các chuyến bay liên danh (còn gọi là codeshare) đã có từ năm 2010. Hai hãng hàng không sẽ phối hợp lịch bay để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Ông Franck Terner, Tổng Giám đốc Air France nói:

"Hiện vẫn còn áp lực về giá cả trên các tuyến bay về hướng đông. Liên doanh với Vietnam Airlines sẽ giúp chúng tôi củng cố vị thế của mình và giảm bớt áp lực về giá cả."

Hãng Air France cũng đang điều đình để hợp tác chặt chẽ hơn với hãng hàng không Ấn Độ Jet Airways, là hãng cũng có các chuyến bay liên danh với Air France từ năm 2016.

Công ty mẹ của Air France-KLM, Air France, đang tìm cách củng cố vị thế của mình trên các thị trường có chặng bay dài, để có thể cạnh tranh với các hãng hàng không vùng Vịnh.

Hãng vừa tung ra một đường bay giá rẻ, Joon, bay những chặng ngắn và dài, và vào tháng 7 hồi phục liên minh Bắc Đại Tây Dương trong một hợp đồng ba bên với hãng Delta và Virgin Atlantic.

VOA Express

XS
SM
MD
LG