Đường dẫn truy cập

Ai Cập sẽ xử lại vụ án 3 nhà báo Al Jazeera bị tống giam


Các nhà báo của hãng tin Al Jazeera gồm công dân Australia Peter Greste, công dân Ai Cập gốc Canada Mohamed Fahmy và công dân Ai Cập Baher Mohamed.
Các nhà báo của hãng tin Al Jazeera gồm công dân Australia Peter Greste, công dân Ai Cập gốc Canada Mohamed Fahmy và công dân Ai Cập Baher Mohamed.

Một tòa án của Ai Cập đã ra phán quyết rằng vụ ba nhà báo của Al Jazeera bị cầm tù sẽ được xét xử lại.

Tòa Giám đốc thẩm ở Cairo thông báo quyết định trên sau khi cân nhắc chóng vánh ngày hôm nay, nhưng không định ra thời gian xét xử lại.

Các nhà báo gồm công dân Australia Peter Greste, công dân Ai Cập gốc Canada Mohamed Fahmy và công dân Ai Cập Baher Mohamed không xuất hiện tại tòa hôm nay và họ vẫn sẽ tiếp tục bị giam giữ.

Ba nhà báo bị bắt hồi tháng 12 năm 2013 tại một khách sạn ở Cairo nơi họ đang làm việc. Vào tháng Bảy năm ngoái, một tòa án kết tội họ ủng hộ phong trào Huynh đệ Hồi giáo bị cấm hoạt động. Tòa kết án 7 năm tù giam đối với Greste và Fahmy và 10 năm tù giam với Mohamed.

Một phát ngôn viên của Al Jazeera tuyên bố rằng giới hữu trách Ai Cập nên nhanh chóng trả tự do cho các nhà báo thay vì điều người phát ngôn này nói là “tiếp tục sự bất công này cũng như làm hoen ố hình ảnh của Ai Cập trong mắt cộng đồng quốc tế” .

Hãng truyền hình này nhấn mạnh rằng ba phóng viên của họ chỉ làm nhiệm vụ đưa tin, và không ủng hộ phong trào Huynh đệ Hồi giáo và Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG