Đường dẫn truy cập

Ai Cập sẽ có thêm biểu tình


Người ủng hộ ông Mohamed Morsi, tổng thống vừa bị lật đổ của Ai Cập, xuống đường tại Nasser City, ngoại ô thủ đô Cairo, ngày 7/7/2013.
Người ủng hộ ông Mohamed Morsi, tổng thống vừa bị lật đổ của Ai Cập, xuống đường tại Nasser City, ngoại ô thủ đô Cairo, ngày 7/7/2013.
Những người ủng hộ và những người chống đối ông Mohamed Morsi, tổng thống vừa bị lật đổ của Ai Cập, có kế hoạch tổ chức thêm những cuộc biểu tình ở Cairo hôm Chủ nhật, sau khi đã có những vụ xô xát từ hai ngày qua, làm hơn 30 người thiệt mạng.

Thông tín viên VOA Sharon Behn có mặt tại Cairo nói rằng dường như không phe nào chịu lùi bước, trái lại, họ ngày càng trở nên cứng rắn hơn.

Phe ủng hộ Tổng thống Morsi nói rằng ông này đã được bầu lên hợp pháp và cần phải được phục hồi chức vụ.

Phe quân đội lật đổ và bắt giữ ông Morsi hôm thứ Tư nói rằng họ cần phải ra tay để ngăn chận cuộc tổng nổi dây của nhân dân Ai Cập, tố giác ông này phản bội cuộc cách mạng năm 2011 xóa bỏ 30 năm cầm quyền của Tổng thống Hosni Mubarak.

Phe chống Tổng thống Morsi nói rằng đây không phải là một cuộc đảo chính và họ sẽ tổ chức các cuộc biểu tình lớn để thực hiện “cuộc cách mạng lần thứ nhì.”

Phe Huynh Đệ Hồi giáo ủng hộ ông Morsi tuyên bố sẽ có những diễn biến “bất ngờ” khác.

Mặc dù họ không nêu cụ thể đó là những bất ngờ gì, nhưng rõ ràng là họ sẽ không từ bỏ chuyện tranh đấu để đưa ông Morsi trở lại nắm quyền.

Tình hình tại thủ đô Cairo vẫn còn căng thẳng và nhiều người lo ngại sẽ có nhiều vụ bạo động trở lại với thành phố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG