Đường dẫn truy cập

Ai Cập sắp có kết quả bầu cử


Những người ủng hộ đảng Huynh đệ Hồi giáo tụ tập ở Quảng trường Tahrir, ngày 24/6/2012
Những người ủng hộ đảng Huynh đệ Hồi giáo tụ tập ở Quảng trường Tahrir, ngày 24/6/2012
Người dân Ai Cập sẽ biết ai là người đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng Thống gây nhiều chia rẽ tại nước này, nội trong ngày hôm nay.

Các kết quả chính thức lẽ ra đã được loan báo hôm thứ năm vừa qua, nhưng ủy ban bầu cử nói rằng họ cần có thêm thời giờ để điều tra cáo giác gian lận của cả hai ứng cử viên, là ông Mohamed Morsi của đảng Huynh đệ Hồi giáo và cựu Thủ tướng Ahmed Shafiq.

Các giới chức Ai Cập đã triển khai các lực lượng an ninh phụ trội trên các đường phố Cairo và canh giữ các định chế của nhà nước trước khi loan báo kết quả bầu cử, ấn định vào lúc 3 giờ chiều, giờ địa phương.

Các ủng hộ viên của cả hai ứng cử viên đã đe dọa sẽ có hậu quả, nếu ứng cử viên của họ bị thất cử.

Hàng ngàn người Ai Cập đã tổ chức các cuộc tuần hành tại trung tâm Cairo vào chiều tối hôm qua để bày tỏ sự ủng hộ của họ, giữa lúc tình hình an ninh được siết chặt.

Những người ủng hộ đảng Huynh đệ Hồi giáo tụ tập ở Quảng trường Tahrir, tâm điểm của cuộc nổi dậy kéo dài 16 tháng, hô những khẩu hiệu ủng hộ ông Morsi trong khi các ủng hộ viên của ông Sha fiq tụ tập gần đài tưởng niệm Chiến sĩ Vô Danh.

Bất kể ai thắng cử, tân Tổng Thống sẽ có ít quyền hạn hơn họ trù tính, sau khi quân đội hứa sẽ trao quyền lại cho một chính phủ dân sự trước ngày 1 tháng Bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG