Đường dẫn truy cập

Ai Cập ra lệnh bắt các lãnh đạo nhóm Huynh đệ Hồi giáo


Lệnh bắt giữ đã được ban hành cho người hướng dẫn tối cao của Huynh đệ Hồi giáo, ông Mohammed Badie (hình trên)
Lệnh bắt giữ đã được ban hành cho người hướng dẫn tối cao của Huynh đệ Hồi giáo, ông Mohammed Badie (hình trên)

Lộ đồ của quân đội Ai Cập

Lộ đồ của quân đội Ai Cập cho tương lai:

• Tạm thời đình chỉ hiến pháp.

• Chính phủ dân sự lâm thời do ông Adly Mansour đứng đầu.

• Bầu cử tổng thống và quốc hội trước hạn.

• Thành lập một ủy ban hòa giải dân tộc.

• Thực thi một bộ quy tắc đạo đức truyền thông.
Công tố viên hàng đầu của Ai Cập đã ra lệnh bắt giữ các nhân vật lãnh đạo cao cấp của nhóm Huynh đệ Hồi giáo, mặc dù thủ tướng lâm thời Hazem el-Biblawi định mời gọi sự hợp tác của nhóm này để thành lập chính phủ chuyển tiếp.

Một thông cáo của văn phòng công tố hôm nay nói rằng lệnh bắt giữ đã được ban hành cho người hướng dẫn tối cao của Huynh đệ Hồi giáo, ông Mohammed Badie, cùng với người làm phó cho ông và 8 người khác.

Thông cáo nói rằng những người này bị nghi khích động vụ bạo động bên ngoài Bộ Tư lệnh Vệ binh Cộng hòa hôm thứ hai gây tử vong cho hơn 50 người.

Phát ngôn viên của Huynh đệ Hồi giáo, ông Gehah el-Haddad, gọi lệnh bắt giữ này là “thủ đoạn xưa cũ của chế độ cảnh sát trị”, và cho biết ông bị truy tố về tội mưu phản.

Trước đó trong ngày hôm nay, các cơ quan truyền thông nhà nước cho biết người vừa được bổ nhiệm vào chức thủ tướng lâm thời, ông Hazem el-Biblawi, định dành một số chức vụ trong tân nội các cho nhóm Huynh đệ Hồi giáo và Đảng Nour của phe Hồi giáo.

Cả nhóm Huynh đệ Hồi giáo lẫn Đảng Nour đều chỉ trích kế hoạch chuyển tiếp do quân đội và Tổng thống lâm thời Adly Mansour đề ra.

Các hình ảnh mới nhất từ Ai Cập:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG