Đường dẫn truy cập

Ai Cập gia hạn tình trạng khẩn cấp


Tình trạng khẩn cấp hiện hành được đưa ra từ tháng tư năm ngoái sau 2 vụ đánh bom nhà thờ giết chết ít nhất 45 người.
Tình trạng khẩn cấp hiện hành được đưa ra từ tháng tư năm ngoái sau 2 vụ đánh bom nhà thờ giết chết ít nhất 45 người.

Ai Cập gia hạn tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thêm 3 tháng kể từ ngày 13/01 tới đây để đối phó với “hiểm nguy và hoạt động tài trợ cho các nhóm khủng bố”, theo thông tấn xã nhà nước MENA hôm 2/1.

Tình trạng khẩn cấp hiện hành được đưa ra từ tháng tư năm ngoái sau 2 vụ đánh bom nhà thờ giết chết ít nhất 45 người. Lần gia hạn thứ nhất diễn ra hồi tháng 7 và lần hai vào tháng 10 năm ngoái.

Tổng thống Abdel Fattah al – Sisi, người đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục tranh cử cho nhiệm kỳ thứ nhì trong cuộc bầu cử sớm vào đầu năm nay, ra sắc lệnh ngày 2/1 triển hạn tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Việc này cho phép lực lượng an ninh có biện pháp cần thiết để đương đầu với những đe dọa và hoạt động tài trợ cho khủng bố, đồng thời bảo đảm an ninh trên toàn lãnh thổ quốc gia,” MENA loan tin.

Ai Cập đối mặt với phong trào nổi dậy của Nhà nước Hồi giáo tại khu vực Bắc Sinai hẻo lánh khiến hàng trăm quân nhân và cảnh sát thiệt mạng trong những năm gần đây và thương vong từ phong trào này đã lan sang thường dân.

Các phần tử Hồi Giáo khác hoạt động tại khu vực sa mạc phía tây giáp biên giới với Libya cũng tấn công lực lượng an ninh.

Những vụ tấn công tại Cairo tuần vừa qua đã nhắm mục tiêu vào người Cơ đốc giáo. Nhà nước Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm một trong những vụ này.

Lịch bầu cử sớm sẽ được loan báo vào đầu tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG