Đường dẫn truy cập

Ai Cập đánh dấu 2 năm cuộc nổi dậy lật đổ Tổng thống Mubarak


Người biểu tình Ai Cập tìm cách phá bức tường được dựng lên để ngăn họ đến gần trụ sở của quốc hội và nội các gần Quảng trường Tahrir trong thủ đô Cairo
Người biểu tình Ai Cập tìm cách phá bức tường được dựng lên để ngăn họ đến gần trụ sở của quốc hội và nội các gần Quảng trường Tahrir trong thủ đô Cairo
Những người biểu tình Ai Cập đã xung đột với cảnh sát chống bạo động tại quảng trường Tahrir, nơi hàng ngàn người biểu tình đã tụ tập để đánh dấu kỷ niệm năm thứ nhì của cuộc nổi dậy đã lật đổ nhà lãnh đạo lâu năm của Ai Cập, ông Hosni Mubarak.

Các vụ chạm trán xảy ra sáng sớm hôm nay giữa những người trẻ tham gia biểu tình, tìm cách tiến gần tới một bức tường xi măng mà các lực lượng an ninh đã dựng lên để gia cố các tòa nhà chính phủ trong khu vực.

Người biểu tình ném thiết bị phóng hỏa và ném đá vào nhân viên cảnh sát. Cảnh sát đã phản ứng bằng cách dùng hơi cay và phóng hỏa một số lều trại của người biểu tình bên trong quảng trường.

Phe đối lập có lập trường thế tục, kêu gọi các cuộc biểu tình hôm nay chống lại Tổng thống Mohammed Morsi và tổ chức Huynh đệ Hồi giáo.

Lãnh đạo đối lập Mohamed ElBaradei đã dùng trương mục Twitter của ông để kêu gọi những người biểu tình hãy “hoàn tất các mục tiêu của cuộc cách mạng.”

Hôm qua, Tổng Thống Morsi lên tiếng kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh và đánh dấu kỷ niệm 2 năm cuộc nổi dậy một cách hòa bình.

Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo loan báo sẽ không tham gia các lễ lạc ăn mừng hoặc các cuộc biểu tình, mà thay vào đó, đã phát động một chiến dịch từ thiện.

Dự kiến các cuộc tuần hành cũng diễn ra tại Alexandria và các thành phố lớn khác của Ai Cập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG