Đường dẫn truy cập

Châu Phi nằm trên một kho nước ngầm lớn


Các khoa học gia nói rằng một cuộc khảo cứu cho thấy Châu Phi nằm trên một kho dự trữ nước ngầm khổng lồ có thể cung cấp cả nước uống lẫn nước sử dụng cho nông nghiệp.

Các khoa học gia ước tính 300 triệu người ở Châu Phi không có được nước uống an toàn và giải pháp cho vấn đề đó nằm ngay dưới chân họ, nguồn nước này gấp trên 100 lần lượng nước ngọt tái tạo hằng năm có sẵn tại Châu Phi và 20 lần lượng nước dự trữ tại các hồ.

Các bản đồ do cơ quan Khảo cứu Địa chất Anh và trường đại học London ấn hành cho thấy những địa điểm nhiều nước ngầm nhất bao gồm Libya, Algeria, Ai Cập và Sudan. Điều đó có nghĩa là các quốc gia hiện nay được xác định là “hiếm nước” có thể nằm trên nguồn nước ngầm ở sâu dưới mặt đất mấy chục mét.

Một trong những nhà khảo cứu thủy văn, ông Richard Taylor, tại trường đại học London nói với đài VOA rằng những nguồn nước ngầm to lớn này có thể giúp điều hòa độ ẩm của đất và do đó duy trì được an ninh lương thực.

Tuy nhiên có mối lo ngại về khai thác quá mức khi các khoa học gia tiên đoán rằng nhu cầu nước sẽ tăng nhanh cùng với dân số.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG