Đường dẫn truy cập

Mỹ phong toả tài sản của các tay trùm ma túy châu Phi


Hoa Kỳ áp đặt chế tài đối với con trai của cố Tổng thống Guinea Lasana Conte và một người Mozambique khác sau khi những người này bị Tổng Thống Barack Obama liệt kê là những tay trùm ma túy.

Trong một văn thư gởi Quốc hội Mỹ hôm thứ Ba, Tổng thống Obama nói ông Ousmane Conte người Guinea và ông Mohamed Bachir Suleman, người Mozambique và 3 người khác là đối tượng cần phải bị chế tài theo đạo luật Kingpin Act.

Cha của ông Ousmane Conte cai trị Guinea trong nhiều thập niên cho đến khi chết vào năm 2008. Bản thân ông Ousmane trước đây công nhận có liên hệ đến buôn lậu ma túy nhưng phủ nhận cáo buộc ông là một tay trùm của đường dây buôn lậu.

Một viên chức cao cấp của bộ Tài chánh Mỹ cho biết ông Suleman người Mozambique là một trùm buôn lậu ma túy qui mô lớn và hệ thống của ông này góp phần làm cho việc buôn bán ma túy ngày càng tăng cũng như có liên hệ đến rửa tiền trên toàn châu Phi.

Ba cơ sở kinh doanh khác của ông Suleman cũng bị liệt kê như là một phần trong mạng lưới buôn bán ma túy của ông ta. Điều này có nghĩa là bất cứ loại tàn sản nào của họ cũng đều bị phong tỏa và công dân Mỹ bị cấm không được giao dịch thương mại với những người này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG