Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Bom tự sát giết chết giám đốc cảnh sát tỉnh


Lực lượng Afghanistan và NATO canh giữ bên ngoài trụ sở cảnh sát sau vụ tấn công của Taliban giết chết cảnh sát trưởng tỉnh Kandahar, 15/4/2011
Lực lượng Afghanistan và NATO canh giữ bên ngoài trụ sở cảnh sát sau vụ tấn công của Taliban giết chết cảnh sát trưởng tỉnh Kandahar, 15/4/2011

Afghanistan cho biết một tay đánh bom tự sát đã gây thiệt mạng cho cảnh sát trưởng tỉnh miền Nam Kandahar, một diễn biến được xem như một đòn mạnh nhắm vào lực lượng an ninh trong khu vực.

Một phát ngôn viên tỉnh nói rằng tay đánh bom đã ngụy trang làm nhân viên cảnh sát. Anh ta đã kích nổ các chất nổ gần văn phòng cảnh sát trưởng Khan Mohammad Mujahid, gây thiệt mạng cho ông và hai nhân viên, cùng gây thương tích cho 3 nhân viên khác.

Ông Mujahid từng là một cựu chiến binh Hồi giáo chống lại Liên xô cũ trong những năm 1980, và đã thoát chết ít nhất 2 vụ mưu sát.

Taliban nhận trách nhiệm về vụ đánh bom kể trên, mà cả Tổng thống Hamid Karzai lẫn tướng David Petraeus, chỉ huy trưởng liên quân Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan đều lên án. Được biết tỉnh Kandahar là trung tâm của phiến quân Taliban.

Tổng thống Karzai nói “kẻ thù của Afghanistan” sẽ không thể đạt được mục tiêu với những vụ khủng bố.

Tướng Petraeus thì nói đây là “một hành vi hèn nhát” của phiến quân, muốn làm giảm bớt một cách tuyệt vọng sức mạnh của lực lượng an ninh và nhân dân Afghanistan.

Trong những tháng gần đây phiến quân đã nhắm vào nhiều giới chức cảnh sát và chính phủ. Tháng trước một tay đánh bom tự sát cũng đã giết hại một cảnh sát trưởng tại tỉnh miền Bắc Kunduz.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG