Đường dẫn truy cập

11 người chết trong các cuộc tấn công tại Afghanistan


Các cuộc tấn công đã giết chết ít nhất 6 người trong đó có 2 cảnh sát, và làm bị thương hơn 1 chục người khác
Các cuộc tấn công đã giết chết ít nhất 6 người trong đó có 2 cảnh sát, và làm bị thương hơn 1 chục người khác

Giới hữu trách Afghanistan loan báo ít nhất 11 người thiệt mạng trong một loạt các cuộc tấn công của phiến quân trên khắp đất nước trong ngày đầu cuộc tổng tấn công mùa xuân của phe Taliban.

Trong 1 cuộc tấn công xảy ra hôm nay, Taliban lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ nổ bom tự sát tại một ngôi chợ ở tỉnh Paktika ở khu vực Đông Nam, khiến 4 người chết, trong đó có người đứng đầu một hội đồng quận trong khu vực Shakeen. 12 người khác bị thương.

Một phát ngôn nhân của chính quyền cấp tỉnh cho biết tay đánh bom tự sát 12 tuổi nhưng không rõ chính quyền làm cách nào xác định được độ tuổi của kẻ tấn công. Taliban hiếm khi sử dụng các tay đánh bom tự sát nhỏ tuổi như thế.

Trong một vụ khác, phiên quân phục kích một xe cảnh sát ở tỉnh Ghazni ở miền Đông, gây ra vụ chạm súng làm thiệt mạng 2 cảnh sát và 2 thường dân. Cũng tại Ghazni, một quả bom cài trên một chiếc xe đạp phát nổ gần một trụ sở cảnh sát tỉnh, làm bị thương ít nhất 11 người.

Ở nơi khác, một cuộc tấn công do phiến quân thực hiện tại tỉnh Logar thuộc miền Đông Afghanistan đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 2 người trong khi các tay súng đi xe gắn máy giết chết 1 binh sĩ Afghanistan trong thành phố Kandahar ở miền Nam.

Phe Taliban đã cảnh báo sẽ mở cuộc tổng tấn công mùa xuân thường niên chống lại liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu và các đồng minh trong chính phủ Afghanistan, bắt đầu từ hôm nay. Taliban tuyên bố các mục tiêu sẽ bao gồm những căn cứ và đoàn xe quân sự cũng như những giới chức trong chính phủ Afghanistan, kể cả các thành viên trong hội đồng hòa bình, nhóm đang nỗ lực tìm giải pháp thu xếp để chấm dứt chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG