Đường dẫn truy cập

Anh trai Tổng thống Afghanistan bị Hoa Kỳ điều tra hình sự


Anh cả của Tổng thống Afghanistan, ông Mahmood Karzai, đang bị các công tố viên liên bang Hoa Kỳ điều tra về tội tham nhũng
Anh cả của Tổng thống Afghanistan, ông Mahmood Karzai, đang bị các công tố viên liên bang Hoa Kỳ điều tra về tội tham nhũng

Một tờ báo của Hoa Kỳ cho hay người anh cả của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đang bị các các công tố viên liên bang Hoa Kỳ điều tra về tội tham nhũng.

Báo The Wall Street Journal tường trình rằng các công tố viên tại bang New York, miền đông Hoa Kỳ, đang điều tra những cáo trạng nhắm vào ông Mahmoud Karzai, hiện là công dân Mỹ, về tội trốn thuế và tống tiền.

Bài báo cũng cho hay các công tố viên Hoa Kỳ cũng đang điều tra các giám đốc điều hành ngân hàng Afghanistan cũng như những người bị tố giác buôn lậu thuốc phiện trong vụ này.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo này, ông Karzai đã bác bỏ mọi sai phạm và nói rằng các khoản lợi nhuận kinh doanh cũng như tài sản của doanh nghiệp ông đều đạt được một cách hợp pháp.

Ông cũng đã cung cấp cho báo này các giấy tờ tài chính cho thấy ông đã thu về một khoản lãi ròng là 12 triệu đôla.

Ông Mahmood Karzai nói với hãng thông tấn AP hồi tuần trước rằng ông chuẩn bị sửa lại bản khai thuế để bổ sung các khoản lợi nhuận của mình.

Ông nói rằng ông sẽ báo cáo về thu nhập từ việc cho thuê nhà ở mang Maryland và lợi nhuận từ việc bán tài sản ở Dubai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG