Đường dẫn truy cập

Afghanistan cảnh cáo Pakistan về cuộc pháo kích ngang qua biên giới


Bộ trưởng ngoại giao Afghanistan Zalmai Rassoul nói rằng nước ông muốn cuộc pháo kích phải chấm dứt ngay lập tức
Bộ trưởng ngoại giao Afghanistan Zalmai Rassoul nói rằng nước ông muốn cuộc pháo kích phải chấm dứt ngay lập tức
Afghanistan cảnh báo rằng mối quan hệ vốn đã mong manh với Pakistan đang trở nên căng thẳng hơn vì những cuộc pháo kích của Pakistan ngang qua biên giới của hai nước.

Hôm qua, Bộ trưởng ngoại giao Afghanistan Zalmai Rassoul nói trước Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc rằng nước ông muốn cuộc pháo kích phải chấm dứt ngay lập tức.

Ông cho biết các cuộc tấn công đã làm mấy chục người Afghanistan thiệt mạng và nhiều thường dân bị thương.

Pakistan đã nhiều lần tố cáo Afghanistan cung cấp chỗ ẩn náu an toàn cho các phần tử chủ chiến bên trong biên giới của họ khiến cho binh sĩ Pakistan dễ bị phản công khi truy lùng các phần tử chủ chiến.

Trong khi đó Ðặc sứ Liên hiệp quốc về Afghanistan, ông Jan Kubis, nói với Hội đồng Bảo an rằng có nhiều báo cáo về các vụ nổi dậy chống Taliban ở nhiều nơi trong nước.

Ông nói rằng diển biến mới này đòi hỏi có sự phân tích lớn hơn vì lý do đưa đến bạo động mới này rất “phức tạp.”

Theo ông các cuộc xung đột ở địa phương có vẻ như chống lại Taliban nhưng không nhất thiết là để ủng hộ cho sự hiện diện nhiều hơn của chính phủ.

Ðặc sứ Liên hiệp quốc nói rằng việc các cộng đồng địa phương mong muốn được có an ninh và công lý đã khiến họ tự tay đối phó với tình hình và theo ông có nguy cơ đưa tới một sự tan rã nhiều hơn trong môi trường an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG