Đường dẫn truy cập

Tình hình an ninh suy sụp tại Afghanistan


Nhân viên an ninh mang thi hài các nạn nhân một vụ tấn công tự sát ra khỏi hiện trường
Nhân viên an ninh mang thi hài các nạn nhân một vụ tấn công tự sát ra khỏi hiện trường

Hôm Thứ Ba, Ủy Ban Chữ Thập Đỏ Quốc Tế nói rằng tình hình an ninh tại Afghanistan đã suy sụp với việc ngày càng có thêm các thường dân bị kẹt trong những vụ xung đột giữa quân đội và các phần tử nổi dậy.

Tổ chức cứu trợ này đã mô tả đời sống của các thường dân Afghanistan là “không thể bảo vệ được” vì các vụ bạo động khiến người ta không thể tới được các dịch vụ có tính cách sinh tử như y tế.

Hội Chữ Thập Đỏ nói rằng trong hai tháng đầu năm nay các thường dân đã trở thành nạn nhân trong những cuộc tấn công của phe Taliban và những vụ không kích bất ngờ của liên minh NATO.

Hôm Thứ Ba, các giới chức Afghanistan nói rằng hai trẻ em đang dẫn nước vào một cánh đồng ở tỉnh Kunar tại miền Đông Bắc đã bị thiệt mạng trong một vụ không kích lầm của liên minh đêm hôm trước.

Nhưng NATO nói rằng quân đội của họ nhắm tấn công hai phần tử nổi dậy đang gài mìn trên đường, làm một người thiệt mạng và người kia bị thương. Liên minh đang điều tra về lời tố cáo rằng cuộc không kích đã gây thương vong cho thường dân.

Tại những nơi khác, NATO cho biết một cuộc hành quân hỗn hợp giữa quân đội liên minh và Afghanistan nhắm tấn công một thủ lãnh Taliban đã tiêu diệt nhiều phần tử nổi dậy và bắt giữ một người nữa tại tỉnh Helmand ở miền Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG