Đường dẫn truy cập

TT Karzai, Tướng Petraeus thăm vùng bất ổn ở miền nam Afghanistan


Tổng thống Karzai thúc đẩy thủ lãnh các bô tộc giúp bảo vệ làng xóm và ông cũng kêu gọi những phần tử nổi dậy buông vũ khí
Tổng thống Karzai thúc đẩy thủ lãnh các bô tộc giúp bảo vệ làng xóm và ông cũng kêu gọi những phần tử nổi dậy buông vũ khí

Tổng thống Hamid Karzai cùng với tướng lãnh cao cấp của quân đội Mỹ và những nhà lãnh đạo dân sự đã đi thăm Kandahar, một cứ địa vững chắc và bất ổn của Taliban. Tại đây Tổng thống Karzai đã thúc đẩy thủ lãnh các bô tộc giúp bảo vệ làng xóm và ông cũng kêu gọi những phần tử nổi dậy buông vũ khí.

Tổng thống Karzai bay đến tỉnh Kandahar thuộc miền nam Afghanistan hôm thứ Bảy cùng với tướng David Petraeus, chỉ huy trưởng các lực lượng Mỹ và NATO tại Afghanistan, đại sứ Mỹ Karl Eikenberry và các giới chức an ninh hàng đầu của Afghanistan.

Ông được các tướng lãnh Afghanistan và Mỹ tại Arghandab thuyết trình về một cuộc hành quân quan trọng của liên quân chống lại Taliban. Sau đó ông nói chuyện với 200 trưởng lão các bộ tộc, tìm sự ủng hộ của họ đối với những nỗ lực của chính phủ nới rộng ảnh hưởng ra khỏi thủ đô Kabul.

Tổng thống Afghanistan ít khi du hành đến những tỉnh này.

Tổng thống Karzai gốc tại Kandahar, trung tâm điểm của cuộc nổi dậy kéo dài đã 9 năm của Taliban và là một trong những phần đất nguy hiểm nhất tại Afghanistan.

Ông kêu gọi cư dân địa phương gởi con em gia nhập các lực lượng an ninh địa phương và khuyến khích mọi người giáo dục con cháu, chuẩn bị đảm nhận những vị trí cần thiết trọng yếu trong chính phủ.

Các trưởng lão nói với Tổng thống Karzai là vùng nông thôn cần được tăng cường an ninh và phát triển kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG