Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Cảnh sát mới được tuyển mộ bắn chết 3 người Tây Ban Nha


Afghanistan: Cảnh sát mới được tuyển mộ bắn chết 3 người Tây Ban Nha
Afghanistan: Cảnh sát mới được tuyển mộ bắn chết 3 người Tây Ban Nha

Một cảnh sát mới được tuyển mộ người Afghanistan đã nổ súng bắn các huấn luyện viên người Tây Ban Nha ở tây bắc nước này, giết chết 2 giới chức Tây Ban Nha và người thông dịch tiếng Tây Ban Nha.

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Alfredo Perez Rubalcaba nói rằng các nhân viên người Tây Ban Nha đã bắn trả và giết chết viên cảnh sát người Afghanistan này. Vụ việc xảy ra ngày hôm nay trong một buổi huấn luyện cho lực lượng cảnh sát Afghanistan tại một căn cứ của Tây Ban Nha ở thị trấn Qalay-I-Naw ở tỉnh Baghdis.

Ông Rubalcaba nói rằng cảnh sát người Afghanistan này là lái xe cho một trong các sĩ quan mà đương sự giết hại. Vị Bộ trưởng đã gọi vụ nổ súng này là một cuộc tấn công khủng bố đã được lập kế hoạch trước.

NATO cho hay vụ tấn công xảy ra trong một buổi tư vấn giữa lực lượng quốc tế và cảnh sát Afghanistan và động cơ của vụ nổ súng hiện vẫn chưa được rõ. Cảnh sát Afghanistan cho biết vụ nổ súng xảy ra sau một tranh cãi giữa các sĩ quan Afghanistan và Tây Ban Nha.

Tin về cái chết của viên cảnh sát Afghanistan đã khiến cư dân thị trấn này tức giận, hàng trăm người đã ném đá vào căn cứ của Tây Ban Nha và tìm cách xông vào bên trong. Ít nhất 25 người đã bị thương khi nhân viên an ninh tìm cách giải tán đám đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG