Đường dẫn truy cập

Bộ quốc phòng Afghanistan bị tấn công, 2 người thiệt mạng


Nhân viên an ninh Afghanistan giữ an ninh trên một con đường phía trước Bộ Quốc phòng Afghanistan ở Kabul, ngày 18/4/2011
Nhân viên an ninh Afghanistan giữ an ninh trên một con đường phía trước Bộ Quốc phòng Afghanistan ở Kabul, ngày 18/4/2011

Một người trong quân phục Afghanistan hôm nay nổ súng bên trong trụ sở Bộ Quốc phòng ở Kabul, khiến ít nhất 2 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công thứ ba kiểu này nhắm vào cơ sở an ninh tại Afghanistan trong vòng chưa tới 1 tuần.

Phát ngôn nhân Bộ Quốc phòng, Tướng Mohammad Zahir Azimi, cho biết kẻ tấn công có mặc áo cài thiết bị tấn công tự sát nhưng đã bị hạ sát trước khi có thể kích nổ chất nổ.

Ngoài những người thiệt mạng, còn có 7 người khác bị thương.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ này và cho biết mục tiêu tấn công là Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, Gerard Longuet.

Tuy nhiên, các giới chức Pháp cho hay lúc sự việc xảy ra, ông Longuet không có mặt trong bộ quốc phòng.

Sự việc xảy ra tại Bộ Quốc phòng là vụ mới nhất trong loạt các cuộc tấn công nhắm vào lực lượng an ninh Afghanistan do những kẻ đánh bom mặc sắc phục ngụy trang làm cảnh sát hay binh sĩ Afghanistan thực hiện.

Hôm thứ Bảy, một binh sĩ thuộc quân đội Afghanistan giết chết 5 binh sĩ NATO và 4 binh sĩ Afghanistan khác tại tỉnh Laghman ở miền Đông.

Một ngày trước đó ở miền Nam, một tay đánh bom tự sát mặc sắc phục cảnh sát giết chết cảnh sát trưởng của tỉnh Kandahar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG