Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan bổ nhiệm người đứng đầu Ủy ban bầu cử


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai bổ nhiệm một người mới để đứng đầu Ủy ban bầu cử sau khi người giữ chức vụ này trước đây từ chức tiếp sau những tin tức về gian lận tràn lan trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua.

Ông Waheed Omar, một phát ngôn viên của Tổng thống Afghanistan hôm thứ Bảy loan báo là ông Fazel Ahmed Manawi sẽ đứng đầu Ủy ban Bầu cử Độc lập.

Ông Azizullah Ludin, chủ tịch trước đây và một viên chức hàng đầu của Ủy ban từ chức vào đầu tháng này.

Ủy ban bị chỉ trích về việc giám sát cuộc bầu cử Tổng thống. Cuộc bầu cử có nhiều vi phạm khiến cho một Ủy ban khác do Liên Hiệp Quốc hỗ trợ bác bỏ một phần ba phiếu bầu cho Tổng thống Karzai.

Tổng thống Afghanistan hôm thứ Bảy cũng bổ nhiệm 5 thành viên mới của Ủy ban bầu cử gồm có 3 người Afghanistan và hai người nước ngoài.

Tổng thống Karzai cho rằng những chính phủ nước ngoài và Liên Hiệp Quốc đứng đằng sau những phiếu bầu gian lận.

Những nhận xét này và những lời tuyên bố bài ngoại của Tổng thống Afghanistan đã khiến cho Tòa Bạch Ốc xét lại cuộc gặp với Tổng thống Karzai dự trù diễn ra vào tháng tới.

Nhà lãnh đạo Afghanistan đã đưa ra một loạt các lời tuyên bố cáo buộc các cường quốc xen vào những vấn đề nội bộ của Afghanistan.

Tuy nhiên mới đây, Tổng thống Barack Obama xác nhận việc ủng hộ Tổng thống Karzai và nói rằng Tổng thống Karzai có khả năng là một đối tác mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG